+Aa-
    Zalo

    Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Khẳng định vị thế nhà vua

    • DSPL
    ĐS&PL Trận bán kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan là thước đo để phân định rõ ràng: Ai mới là nhà vua đích thực của Đông Nam Á?

    Việc kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 với vị trí thứ 2 đã khiến đội tuyển Việt Nam sớm đụng độ Thái Lan ở vòng bán kết.

    Đối với giới chuyên gia và người hâm mộ bóng tròn, đây thực sự là trận trận "chung kết sớm", "siêu kinh điển" Đông Nam Á bởi những gì 2 đội thể hiện lúc này hoàn toàn nhỉnh hơn so với phần còn lại của khu vực.

    nhan dinh viet nam vs thai lan khang dinh vi the nha vua 01
    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan được xem là trận "chung kết sớm" của AFF Cup 2020.

    Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo thực sự đang đứng trên đỉnh Đông Nam Á. Hơn 3 năm qua, chúng ta chưa thua bất kỳ trận nào trước các đối thủ cùng khu vực ở mọi cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, với người Thái, họ có vẻ vẫn "ấm ức" và luôn có lý do để phủ nhận vị thế số 1 đội tuyển Việt Nam.

    Năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup một cách thuyết phục. Còn với người hâm mộ Thái Lan, họ tin rằng nếu năm đó 2 trực tiếp đụng độ nhau thì Việt Nam đã không thể vô địch.

    Thế rồi, từ đó cho đến nay, bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan liên tục đụng độ. Cụ thể là trong 5 lần gặp nhau, thầy trò ông Park Hang Seo thắng 2, hòa 3 và không thua. Riêng ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam (dưới thời ông Park) thắng 1 trận (giải giao hữu King’s Cup) và hòa 2 trận (ở vòng loại thứ hai World Cup 2022).

    Đánh mất dần ưu thế đối đầu nhưng Thái Lan dường như vẫn không muốn thừa nhận vị thế số 1 Đông Nam Á. Họ có lý do rằng những lần đụng độ vừa qua họ không đầy đủ các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài trong đội hình.

    Để rồi, với đầy đủ binh hùng tướng mạnh tại AFF Cup 2020, họ kỳ vọng việc giáp mặt nhau ở bán kết là cơ hội để Thái Lan "phục hận".

    Do đó, có thể nói hai trận bán kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan không chỉ để giành vé vào trận chung kết mà nó còn như thước đo để phân định rõ ràng: Ai mới là nhà vua đích thực của Đông Nam Á?

    Đúng như những lời HLV Alexander Polking nói tại buổi họp báo trước trận rằng, "đây là trận đấu lớn ở khu vực Đông Nam Á" và "cả hai đất nước đều hào hứng với trận đấu".

    Nhà cầm quân người Brazil đánh giá "rất khó" để phá vỡ hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông khẳng định Thái Lan vấn sử dụng lối đá kiếm soát bóng và nhận mạnh " Thái Lan đã đã ghi bàn trong mọi trận đấu".

    Trong khi đó, HLV Park Hang-seo tự tin cho cuộc đối đấu hôm nay. Ông cho biết đã phân tích đối thủ và đánh giá "Thái Lan là đội bóng rất mạnh nhưng chưa có gì nổi bật tại giải năm nay".

    Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: ""Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới chúng tôi và chúng tôi cũng vậy, sẽ tìm phương án để hóa giải hàng phòng ngự của đối thủ".

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12.

    Dự đoán: Việt Nam 0-0 Thái Lan

    lich thi dau aff cup 2020
    Lịch thi đấu AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-aff-cup-2020-viet-nam-vs-thai-lan-khang-dinh-vi-the-nha-vua-a523362.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan