+Aa-
    Zalo

    Nhận định đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2022: Phổ điểm trung bình từ 6,5-7,5

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là đáp án gợi ý đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2022 nhanh nhất, chính xác nhất.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Nội năm học 2022-2023 có sự tham gia của gần 130.000 sĩ tử. Đây là năm có tỉ lệ chọi ở mức cao kỉ lục ở Hà Nội trong nhiều năm qua. Điều đặc biệt, những thí sinh tham dự kì thi năm nay cũng là lứa học sinh phải trải qua gần 3 năm học, ôn tập trực tuyến trong bối cảnh của đại dịch COVID-19.

    Cấu trúc đề của thành phố Hà Nội vốn có đặc trưng riêng và vẫn giữ ổn định nhiều năm, năm nay cũng không ngoại lệ. Do thời gian làm bài quay trở về 120 phút nên số lượng câu hỏi thành phần tăng so với đề thi 2021-2022 (với thời gian 90 phút) là điều tất yếu. Kiến thức Văn học và Tiếng Việt trải ra ở cả hai học kì, tuy nhiên trọng tâm vẫn rơi vào nội dung của Học kì II, phù hợp với tình hình đặc biệt của năm học 2021 - 2022. 

    de thi lop 10 mon van
    Đề thi môn Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2022. 

    Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 môn Văn vẫn giữ nguyên cấu trúc đề như mọi năm, gồm 2 phần. Phần I (6,5 điểm): Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải là một văn bản có giá trị, ngữ liệu trong đề đã bóc tách được những câu thơ, đoạn trích xác đáng để đưa vào các câu hỏi thành phần. Một phần của câu hỏi 1 tương đồng với câu hỏi 1 trong phần hướng dẫn đọc hiểu văn bản trong SGK Ngữ văn 9, tập 2 (tr.57), rất quen thuộc với học sinh. Tuy vậy, câu hỏi số 3 nhiều khả năng liên quan đến 1 văn bản thuộc phần “Khuyến khích học sinh tự đọc” trong Phụ lục 2 của Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH mà học sinh có thể lựa chọn trong lúc làm bài.

    Còn phần II (3,5 điểm) được đánh giá đã xuất hiện nhiều lần trong các đề thi thử sức. Với ngữ liệu quen thuộc và đoạn trích rất ngắn, việc các câu hỏi thành phần và vấn đề nghị luận xã hội được nêu ra rất quen thuộc với thí sinh là điều có thể dự báo trước. Tuy nhiên, do số điểm của phần này không cao nên có thể giúp thí sinh dễ dàng lấy được điểm số tốt cho bài thi năm nay.

    Dự kiến kiến phổ điểm trung bình kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2022 không thấp, có thể từ 6,5 - 7,5. Tuy nhiên, sức nóng điểm chuẩn sẽ là một vấn đề đáng quan tâm của kì thi năm nay.

    PV

    Nguồn: Hệ thống giáo dục HOCMAI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-de-thi-mon-ngu-van-tuyen-sinh-lop-10-thpt-nam-2022-a541447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan