+Aa-
    Zalo

    Nhận định đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2022 các môn Tổ hợp Khoa học Tự nhiên

    ĐS&PL Theo một số nhận định, đề thi tham khảo các môn thuộc Tổ hợp Khoa học Tự nhiên đảm bảo mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT, có độ phân hóa phù hợp cho mục tiêu xét tuyển vào các trường đại học.

    Như đã đưa tin, ngày 31/3, Bộ GD&ĐT đã công bố đề tham khảo của các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022, bao gồm Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, GDCD và Ngoại ngữ (gồm bảy thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).

    Xem đề thi tham khảo và gợi ý đáp án các môn TẠI ĐÂY. 

    Theo nhận định của Hệ thống Giáo dục HOCMAI về đề thi tham khảo các môn thuộc  Tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học), mỗi môn thi thành phần vẫn bao gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ GD&ĐT đã công bố, bám sát công văn 4040/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19, không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản.

    Các câu hỏi phần lớn thuộc chương trình lớp 12 (chiếm 90% số câu hỏi trong đề thi), còn lại là phần kiến thức thuộc chương trình lớp 11. 

    nhan dinh de thi tham khao tppt quoc gia to hop tu nhien
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa

    Cụ thể:

    Môn Hóa học

    Đề thi có 72,5% số câu là lí thuyết; 27,5% là câu hỏi bài tập tính toán. Trong 40 câu hỏi của môn Hóa, chỉ có 4 câu hỏi ở mức độ Vận dụng cao thuộc các chương: Đại cương kim loại, tổng hợp hóa vô cơ, este - lipit.

    matran 1
    matran 2
    Ma trận đề thi môn Hóa học.

    Môn Sinh học

    Đề thi có 70% câu hỏi lí thuyết (chiếm 28/ 40 câu) và 30% câu hỏi bài tập (chiếm 30/40 câu). 75% câu hỏi của đề thi (chiếm 30/40 câu) thuộc mức độ Nhận biết - Thông hiểu, trong đó 4 câu thuộc chương trình Sinh học lớp 11 và 26 câu thuộc chuyên đề của chương trình Sinh học lớp 12.

    matran 3
    Ma trận đề thi môn Vật lý

    Môn Vật lý

    Đề thi có 45% (18 câu) số câu hỏi là bài tập tính toán, 55% (22 câu) số câu hỏi lí thuyết. Đề thi không xuất hiện dạng câu hỏi mới, lạ. Câu 36 là loại câu hỏi kết hợp kiến thức chuyên đề dòng điện không đổi (lớp 11) và dao động và sóng điện từ (lớp 12) đã từng xuất hiện dạng thức tương tự trong đề thi Tốt nghiệp THPT 2021 lần 1. 

    Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Vật lí 12 là: Dao động cơ, Sóng cơ và sóng âm, Điện xoay chiều và Hạt nhân nguyên tử. Số lượng câu khó thuộc các chuyên đề cụ thể như sau:

    • Dao động cơ: 1 câu về dao động khác tần số của con lắc đơn.
    • Sóng cơ và sóng âm: 1 câu về khoảng cách trong giao thoa sóng cơ.
    • Điện xoay chiều: 1 câu về đồ thị điện áp theo thời gian của mạch có điện dung C thay đổi.
    • Hạt nhân nguyên tử: 1 câu về xác định tuổi của cổ vật.
    matran 4
    Ma trận đề thi môn Sinh học.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-de-thi-tham-khao-tot-nghiep-thpt-2022-cac-mon-to-hop-khoa-hoc-tu-nhien-a532925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan