+Aa-
    Zalo

    Nhận định EURO 2020 - Thổ Nhĩ Kỳ vs Italy: Mở màn lễ hội

    • DSPL
    ĐS&PL Đêm nay, EURO 2020 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu mở màn hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và đội tuyển Italy.

    Sau 1 năm phải trì hoãn vì đại dịch COVID-19, EURO 2020 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu mở màn giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và đội tuyển Italy trên sân Olimpico (thành phố Rome) vào lúc 2h ngày 12/6 (giờ Việt Nam).

    nhan dinh euro 2020 tho nhi ky vs italy 02
    Burak Yilmaz, thủ lĩnh của đàn "ngựa ô" Thổ Nhĩ Kỳ tại EURO 2020. Ảnh: Daily Sabah

    Thổ Nhĩ Kỳ giành vé dự EURO 2020 bằng chiến dịch vòng loại rất ấn tượng, chỉ kém đội tuyển Pháp 2 điểm. Thậm chí, ở 2 lần đối đầu trực tiếp với nhà đương kim vô địch thế giới, thầy trò HLV Senol Gunes giành tới 4 điểm. Với điểm mạnh nằm ở hàng phòng ngự, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thủng lưới 3 bàn trong 10 trận vòng loại.

    Đội hình Thổ Nhĩ Kỳ là một tập thể trẻ đang ở độ chín cùng với sự dẫn dắt của lão tướng 35 Burak Yilmaz, tiền đạo góp công lớn giúp Lille vượt qua Paris Saint-Germain để vô địch Ligue 1 vừa qua. "Những ngôi sao bán nguyệt" được nhận định sẽ là "ngựa ô" của giải đấu lần này.

    Trong khi đó, Italy bước vào giải đấu với phong độ chói sáng khi trong 7 trận đấu gần nhất, họ đều giành được chiến thắng và không để thủng lưới bất kỳ bàn nào.

    Azzurri đã vượt qua vòng loại Euro với cả 10 trận thắng, ghi 37 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần. Phong độ ấn tượng đó vẫn tiếp tục nối dài trong các trận đấu giao hữu trước thềm EURO 2020.

    nhan dinh euro 2020 tho nhi ky vs italy 03
    Italy bước tới EURO 2020 với phong độ chói sáng. Ảnh: Getty

    Kể từ khi không thể giành quyền tham dự World Cup 2018, Italy bắt đầu cuộc cải tổ dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini.

    Cặp trung vệ kỳ cựu Christian Bonucci và Giorgio Chiellini, cùng bộ ba tiền vệ Jorginho, Marco Verratti và Nicolo Barella đảm bảo khả năng kiểm soát bóng cho Italy.

    Tuy nhiên, vấn đề khiến HLV Mancini đau đầu nằm ở hàng công, khi ông vẫn chưa tìm ra hai cái tên đáng tin cậy để chơi bên cạnh Lorenzo Insigne.

    Dù sao, với sự hồi sinh mạnh mẽ như vậy, "Đội bóng thiên thanh" chắc chắn là một thách thức lớn với bất kỳ đội bóng nào gặp phải họ trong giải đấu lần này.

    Đội hình dự kiến

    Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demiral, Soyuncu, Meras; Yokuslu; Calhanoglu, Tufan, Under; Yazici; Yilmaz

    Italy: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Spinazzola; Barella, Jorginho, Locatelli; Berardi, Immobile, Insigne

    Dự đoán: Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 Italy

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-euro-2020-tho-nhi-ky-vs-italy-mo-man-le-hoi-a503577.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan