+Aa-
    Zalo

    Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/2: Tiếp tục tăng điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết thúc phiên giao dịch chiều 25/2, thị trường chứng khoán VN đã chính thức xác lập đỉnh cao mới (586,2 điểm), vượt qua mốc đỉnh gần nhất (584.1 điểm)...

    (ĐSPL) - Kết thúc phiên giao dịch chiều 25/2, thị trường chứng khoán VN đã chính thức xác lập đỉnh cao mới (586,2 điểm), vượt qua mốc đỉnh gần nhất (584,1 điểm) thiết lập trong phiên thanh khoản đột biến ngày 20/2.
    Thị trường ngày 25/2: Xác lập đỉnh cao mới
    Kết thúc phiên giao dịch chiếu 25/2, Vn-index tiếp tục tăng 9,62 điểm (tương ứng 1,67\%) lên 586,2 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn phiên này đạt tới 143.514.510 đơn vị, tương đương giá trị giao dịch là 2.686,89 tỷ đồng.
    Như vậy, chỉ trong hai ngày đầu tuần, thị trường đã chính thức xác lập đỉnh cao mới (586,2 điểm), vượt qua mốc đỉnh gần nhất (584,1 điểm) thiết lập trong phiên thanh khoản đột biến ngày 20/2.
    Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm
    Diễn biến VN-Index. (Nguồn KLS)
    Nhóm ngành tăng điểm ấn tượng nhất trong phiêu giao dịch ngày 25/02 đó là: Sản xuất tôn thép (tăng 5,4\%), chứng chỉ quỹ (tăng 3.23\%), sản xuất thủy sản (tăng 2,56\%), ngân hàng (tăng 1,45\%). Các ngành sản xuất vật liệu xây dựng (tăng 1,64\%), xây dựng (tăng 1,53\%), bất động sản (tăng 0,64\%)... cũng có sự tăng trưởng tốt.
    Theo đánh giá của Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam, thị trường tăng điểm mạnh mẽ về cuối phiên trong bối cảnh dòng tiền tham gia mạnh trở lại được xem là yếu tố tích cực. Điều này một phần nữa phản ánh tâm lý nhà đầu tư hiện tại đang dần được củng cố sau khi mặt bằng lãi suất huy động được điều chỉnh giảm và chứng khoán cho thấy vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.
    Dù vậy, KIS cho rằng áp lực nguồn cung trong những phiên tới là rất lớn nên việc mua đuổi giá cho nhà đầu tư T+ vào lúc này tiềm ẩn rủi ro cao. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên tăng mạnh để giảm tỷ trọng cổ phiếu nhằm bảo vệ thành quả đầu tư.
    Nhận định thị trường ngày 26/2: Tiếp tục tăng trưởng!
    Bất chấp những lo ngại về nguồn cung lớn, nhà đầu tư vẫn mua cổ phiếu ở mặt bằng giá cao hơn... theo nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, trong phiên giao dịch ngày 26/2, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm.
    Công ty Chứng khoán Maritime Bank (MSBS) nhận định: Thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức tốt là cơ sở để nhận định thị trường vẫn đang trong xu thế tăng ngắn hạn.
    Trong phiên 26/2, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, tiến tới mốc 590 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên cẩn trọng, lựa chọn cổ phiếu phù hợp bởi thị trường đang ở vùng giá cao, không phải cổ phiếu nào cũng đem lại lợi nhuận.
    Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm
    Nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu có kết quả kinh doanh dự báo tốt trong năm 2014.
    Theo thăm dò của tinnhanhchungkhoan về mức điểm của VN-Index cuối tháng 2, có tới 68\% lượt độc giả tự tin cho rằng, VN-Index sẽ vượt ngưỡng 600 điểm. Chỉ có 10\% cho rằng, chỉ số này sẽ lùi xuống dưới 500 điểm. Trong khi đó, theo nhận định của một số công ty chứng khoán, có thể phải đợi sang tháng 3, VN-Index mới có thể chinh phục được thanh công ngưỡng 600 điểm.
    Tuy nhiên, diễn biến thị trường trong những phiên gần đây, cùng dòng tiền và tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư, nhiều khả năng, VN-Index sẽ vượt ngưỡng 600 điểm trong tháng 2 này, đúng như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư.
    Thành Vũ (tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-262-tiep-tuc-tang-diem-a23096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan