+Aa-
    Zalo

    Nhận định trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Malaysia dồn tấn công tận dụng lợi thế sân nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận định, trong trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Malaysia, các cầu thủ Malaysia sẽ dồn lên tấn công để tận dụng lợi thế sân nhà.

    Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận định, trong trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Malaysia, các cầu thủ Malaysia sẽ dồn lên tấn công để tận dụng lợi thế sân nhà. 

    AFF Cup năm nay được coi là một giải đấu thành công với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Vào ngày 11/12, đội tuyển của chúng ta sẽ có trận làm khách trên sân Bukit Jalil National Stadium, Kuala Lumpur của Malaysia trong khuôn khổ lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018 sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Philippines tại vòng bán kết.

    Điều đáng nói ở giải đấu năm nay, sự vắng mặt thường xuyên trong đội hình xuất phát của tiền đạo Lương Xuân Trường khiến không ít người lo lắng về phong độ của chàng cầu thủ người Tuyên Quang.

    Nếu như ở những giải đấu trước đây, Xuân Trường luôn là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo cho vị trí tiền vệ trung tâm và Xuân Trường hầu như có mặt trong đội hình xuất phát ở hầu hết các trận đấu của đội tuyển Việt Nam thì giải này Trường chưa có gì nổi bật.

    Ở AFF Cup 2018, Lương Xuân Trường lại thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị. Hoặc nếu được ra sân trong đội hình chính thức thì cầu thủ này cũng được cho ra nghỉ khi trận đấu mới đi được một nửa chặng đường.

    Lương Xuân Trường chăm chỉ tập luyện cho trận chung kết sắp tới.

    Trước thềm trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia, một lần nữa rất đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại đặt ra câu hỏi: “Liệu phong độ thi đấu của Lương Xuân Trường có thật sự sa sút hay không”?

    Để giúp độc giả có góc nhìn khách quan, chính xác nhất về vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, để lắng nghe những phân tích của ông về cách dùng người của HLV Park Hang-seo trong trận đấu tới.

    Trao đổi với PV, Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Trước tiên, tôi xin khẳng định, Lương Xuân Trường vẫn thi đấu rất tốt ở AFF Cup năm nay. Chúng ta có thể nhận thấy, Xuân Trường vẫn hoàn thành tốt những yêu cầu của thầy Park đề ra. Xuân Trường giữ bóng, phân phối trận đấu tốt bên cạnh đó là những pha chuyền bóng dài chính xác, giúp đội tuyển có những pha phản công sắc nét.

    Ở giải đấu lần này, Xuân Trường vắng mặt trong đội hình ra sân có lẽ vì tiền đạo này chưa thực sự phù hợp với lối đá mà HLV Park Hang-seo lựa chọn”.

    Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng nhận định: “Trận đấu tới đây của chúng ta trên đất Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Malaysia là một đội tấn công tốt, các cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội. Bên cạnh đó, đội tuyển Malaysia sở hữu các cầu thủ nhập tịch chất lượng cao, điều này gây khó khăn lớn cho hàng phòng ngự của chúng ta. Và cuối cùng, Malaysia có lực lượng cổ động viên rất sôi động, chuyên nghiệp, các đội bóng nếu không đủ bản lĩnh và tự tin rất có thể bị ngợp trong không khí mà các cổ động viên Malaysia tạo ra.

    Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận định, Lương Xuân Trường vẫn thi đấu tốt ở AFF Cup 2018

    Tôi dự đoán, ở trận đấu tới các cầu thủ Malaysia sẽ dồn lên tấn công để tận dụng lợi thế sân nhà chiếm ưu thế trước trận lượt về trân SVĐ Mỹ Đình.

    Chính vì thế, ở trận đấu tới đâu rất có thể Xuân Trường sẽ tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị để nhường vị trí tiền vệ trung tâm cho các tiền vệ cơ bắp hơn.

    Một kết quả hòa là mục tiêu mà chúng ta hướng tới, còn nếu giành được trọn 3 điểm trên sân Bukit Jalil National Stadium là một điều tuyệt vời”.

    Tới đây, đội tuyển của chúng ta sẽ có trận làm khách trên sân Bukit Jalil National Stadium, Kuala Lumpur của Malaysia vào lúc 19h45 ngày 11/12/2018 trong khuôn khổ lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018. Vào lúc 19h30 ngày 15/12/2018, trận chung kết lượt về sẽ được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

    Nguyễn Lâm

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-tran-chung-ket-luot-di-aff-cup-2018-malaysia-don-tan-cong-tan-dung-loi-the-san-nha-a254496.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan