+Aa-
    Zalo

    Nhận định xót xa của thuyền trưởng tàu bị nạn, 12 ngư dân mất tích

    (ĐS&PL) - Theo nhận định của thuyền trưởng tàu QNa 90129 TS bị chìm cho biết, có nhiều khả năng 12 thuyền viên bị mất tích đã chìm theo tàu.

    Chiều 18/10, theo báo Người Lao Động, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo nhanh về việc 2 tàu cá QNa 90129 TS và QNa 90927 TS bị chìm khi hành nghề trên biển.

    nhan dinh xot xa cua thuyen truong tau bi nan 12 ngu dan mat tich
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu (áo đen caro) làm việc với các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm ngư dân mất tích. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, trực ban tác chiến nhận được thông tin từ Sở Chỉ huy tiền phương tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Kỳ Hà cho biết theo thông tin từ hiện trường tìm kiếm cứu nạn báo về, hiện vẫn chưa phát hiện thêm ngư dân mất tích.

    Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm phát hiện nhiều ngư cụ, vật dụng trôi nổi trên mặt biển xung quanh khu vực tàu chìm (phao, ngư lưới cụ, thùng phuy, áo quần, chăn màn cá nhân…).

    Theo nhận định của ông Lương Văn Viên, thuyền trưởng tàu QNa 90129 TS bị chìm, có nhiều khả năng 12 ngư dân mất tích đã chìm theo tàu.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt thông tin thêm, nguyên nhân sau khi bị lốc xoáy làm tàu nghiêng rồi chìm rất nhanh, số ngư dân này có thể do không thoát ra kịp nên bị mắc kẹt trong khoang tàu rồi bị chìm theo tàu. 

    Ông Viên còn cho biết thêm, khu vực tàu bị chìm có độ sâu khoảng trên vài ngàn mét nên lực lượng tìm kiếm không có khả năng trục vớt tàu bị chìm.

    nhan dinh xot xa cua thuyen truong tau bi nan 12 ngu dan mat tich1
    Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Báo VietNamNet

    Còn thuyền trưởng tàu QNa 90039 TS đề nghị tàu CSB 8002 tiếp nhận 40 ngư dân bị nạn và 2 thi thể để giảm tải cho tàu và đưa ngư dân vào bờ để tàu tiếp tục đi đánh bắt.

    Bên cạnh đó, còn phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết và người đang mất tích.

    XEM THÊM: Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình xưng “mày, tao” với người dân: "Phát ngôn bột phát dân dã"

    Trong ngày 17/10, 80 ngư dân hành nghề trên hai tàu cá bị chìm đã được các tàu hoạt động gần đó vớt lên bờ (2 người đã tử vong), còn 13 người mất tích. Trong đó, tàu cá QNa 90129 TS được vớt 42 thuyền viên, 2 người đã tử vong, 12 ngư dân mất tích. Tàu cá QNa 90927 TS có 38 thuyền viên được cứu vớt, 1 ngư dân mất tích, báo VTC đưa tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-xot-xa-cua-thuyen-truong-tau-bi-nan-12-ngu-dan-mat-tich-a595731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan