+Aa-
    Zalo

    Nhận giấy khai sinh sau 30 năm sống ở thủ đô, "người vô hình" Lê Quốc Dũng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL 30 năm sống trên đời, tuy nhiên đến tận ngày hôm nay, anh Lê Quốc Dũng mới được làm giấy khai sinh.

    30 năm sống trên đời, tuy nhiên đến tận ngày hôm nay, anh Lê Quốc Dũng mới được làm giấy khai sinh. Trong ngày trọng đại nhất cuộc đời, anh Dũng không giấu được cảm xúc vui sướng, vỡ oà.

    Sau khi Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) ra văn bản hướng dẫn, sáng nay (16/3), anh Lê Quốc Dũng (SN 1991, hiện đang tạm trú tại tổ dân phố số 19, phường Bồ Đề, quận Long Biên) - "người vô hình" khi sống 30 năm giữa thủ đô Hà Nội mà không có bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào - đã chính thức được cấp giấy khai sinh.

    Suốt từ năm 2014 đến 2020, bản thân anh Dũng đã tìm mọi cách, liên hệ nhiều cơ quan chức năng để xác định nhân thân, làm giấy tờ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không có kết quả. Giai đoạn khó khăn này, đã có lúc anh Dũng nghĩ tới việc "buông xuôi", phó mặc cho số phận. 

    Không giấu được sự xúc động khi cầm trên tay tờ giấy khai sinh mang tên mình, anh Dũng nói hôm nay là ngày "ý nghĩa nhất cuộc đời". Ròng rõ 30 năm trời, chàng thanh niên này sống như môt người "vô hình" vì không được pháp luật thừa nhận, không ai thân thích, cũng chẳng có một mảnh giấy tờ tuỳ thân nào. Để có thể kiếm sống, anh Dũng phải chấp nhận làm các công việc thời vụ, thu thập thấp.

    Anh Lê Quốc Dũng được cán bộ UBND phường Bồ Đề hướng dẫn thủ tục làm giấy khai sinh.

    Sau khi có giấy khai sinh, anh Dũng cho biết sẽ tiếp tục làm thẻ căn cước công dân.

    "Nhận được giấy khai sinh, tôi rất vui. Cả đêm qua tôi không thể ngủ được, cảm giác hồi hộp, bồi hồi đan xen", anh Dũng nói. Với niềm mong mỏi, chờ đợi tích tụ sau hàng chục năm, anh Dũng dậy từ sớm, đếm từng giờ phút để tới UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên) để nhận giấy khai sinh.

    Theo văn bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, khi đăng ký khai sinh, phần khai về cha mẹ của anh Lê Quốc Dũng sẽ để trống, xác định là dân tộc Kinh, quốc tịch Việt Nam và quê quán là Hà Nội. 

    Nói về dự định trong tương lai, Dũng cho biết anh sẽ tiếp tục làm thẻ căn cước công dân: "Sau đó, tôi sẽ suy nghĩ đến một cuộc sống tốt hơn trong tương lai", anh chia sẻ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-giay-khai-sinh-sau-30-nam-song-o-thu-do-nguoi-vo-hinh-le-quoc-dung-noi-gi-a359365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan