Nhận học bổng "khủng" từ Mỹ, nữ sinh 10X được mệnh danh là “cô gái vàng xứ Thanh”


Thứ 2, 16/03/2020 | 02:10


Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 2001, ở phường Đông Sơn, Thanh Hóa - nguyên học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã nhận được hai học bổng từ trường đại học danh giá Mỹ.

Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 2001, ở phường Đông Sơn, Thanh Hóa), cựu học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, đã nhận được hai học bổng từ trường đại học danh giá Mỹ.

Nguyễn Khánh Linh vừa nhận được học bổng khủng trị giá lên toeis hơn 7 tỷ đồng. 

Cụ thể, hiện có ít nhất 2 trường đại học danh tiếng Mỹ và thế giới là Johns Hopkins và MIT chào đón “cô gái xứ Thanh” với suất học bổng lên đến hơn 7 tỷ đồng và học bổng toàn phần.

Biết trường MIT sẽ gửi thư thông báo kết quả về việc apply của thí sinh, cả đêm Nguyễn Khánh Linh (cựu học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) không thể chợp mắt. MIT trong top đầu các trường đại học danh giá nhất thế giới những năm gần đây vô cùng khắt khe trong việc trao học bổng cho thí sinh.

Khánh Linh chia sẻ, tin trúng tuyển trường đại học John Hopkins vào ngày 14/3 với học bổng hơn 7 tỷ đồng khiến em rất vui và bất ngờ. Bởi, trường top 15 thế giới này rất ít trao học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế. Nếu có trao, chỉ là 50% học bổng.

Đã nắm chắc tấm vé vào trường đại học danh giá của Mỹ John Hopkins nhưng Khánh Linh vẫn hồi hợp chờ tin từ trường MIT. Khi nhận được tin trúng tuyển cũng với học bổng khoảng 7 tỷ đồng, Khánh Linh vỡ òa hạnh phúc. Đây là ngôi trường mà em mơ ước được theo học.

Khánh Linh chia sẻ, em vẫn còn chờ thông tin một số trường mà em apply để so sánh rồi quyết định. Tuy nhiên, 90% quyết định của em sẽ là Viện Công nghệ số 1 thế giới MIT. Khoảng tháng 8, em sẽ nhập học. Khánh Linh cho biết, điều khiến em lo lắng là làm thế nào để hội nhập được với sinh viên quốc tế. Trong thời gian sắp tới, hành trang em chuẩn bị không chỉ là tiếng Anh mà còn nhiều kỹ năng quan trọng khác, đặc biệt là sự tự lập.

Được biết, tại kỳ thi Olympic quốc tế Vật lý lần thứ 50 tổ chức tại Israel vào tháng 7/2019, Khánh Linh đã giành được Huy chương Vàng và là thí sinh nữ xuất sắc nhất kỳ thi.

Để đi đến được thành công trên hành trình học tập của mình, với Khánh Linh bên cạnh những nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của thầy cô thì gia đình luôn ủng hộ những lựa chọn của em. Chính nhờ sự hỗ trợ hết lòng về cả vật chất và tinh thần từ gia đình mà em có thể vững bước trên hành trình vừa qua.

“Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, bố mẹ và anh trai luôn ủng hộ em hết sức trên con đường học tập. Gia đình luôn là chỗ dựa để em tiến xa hơn, không sợ thất bại vì mình luôn có nơi để trở về”, Khánh Linh tâm sự.

Nói về kinh nghiệm để đạt được thành tích cao trong học tập, Khánh Linh cho biết: “Để có thể tiến xa thì em nghĩ các bạn cần có đam mê với môn học.

Việc tìm đam mê rất khó khăn, nhưng hi vọng các bạn hãy mạnh dạn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực để tìm đúng con đường của mình. Ngoài việc học thì em cũng có những niềm vui khác như đọc sách hay xem phim để giải tỏa căng thẳng”.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-hoc-bong-khung-tu-my-nu-sinh-10x-duoc-menh-danh-la-co-gai-vang-xu-thanh-a315466.html