+Aa-
    Zalo

    Nhận hối lộ, Trưởng phòng thanh tra Cục thuế bị tạm giam 4 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Bình Định quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế tỉnh Bình Định để điều tra.

    Ngày 7/10, Công an tỉnh Bình Định quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế tỉnh Bình Định để điều tra về tội nhận hối lộ.

    Sau 6 ngày tạm giữ hình sự, Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định tạm giam 4 tháng với ông Hồ Minh Khiêm để phục vụ công tác điều tra. Thông tin trên báo Chính phủ.

    Trước đó, ngày 1/10, trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định đã phối hợp với Công an phường Lê Hồng Phong bắt quả tang ông Hồ Minh Khiêm đang nhận tiền hối lộ tại quán cà phê trên địa bàn TP. Quy Nhơn để bỏ qua hành vi sai phạm của một doanh nghiệp xây dựng.

    Cơ quan Công an Bình Định tống đạt quyết định khởi tố và lệnh tạm giam ông Hồ Minh Khiêm. Ảnh: Báo Bình Định

    Liên quan đến vụ việc, báo Bình Định thông tin, thực hiện quyết định của Cục thuế Bình Định, Đoàn Thanh tra gồm 4 thành viên do ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng Phòng Thanh tra làm Trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra một doanh nghiệp xây dựng từ ngày 19 - 21/9/2017.

    Ba ngày sau, ông Khiêm cùng một thành viên trong đoàn đến doanh nghiệp đưa ra 2 bản kê những lỗi sai phạm về thuế. Ông Khiêm cho biết với những lỗi đã liệt kê thì tổng số tiền phạt thuế và truy thu thuế doanh nghiệp phải chịu sẽ rất lớn. Nếu chủ doanh nghiệp chi tiền thì sẽ bỏ qua các lỗi vi phạm lớn và chỉ xử lý các lỗi nhẹ khoảng 70 triệu đồng.

    Những ngày sau đó, ông Khiêm đã nhiều lần gọi điện thúc giục doanh nghiệp đưa tiền. Quá bức xúc về hành vi của Hồ Minh Khiêm, chủ doanh nghiệp đã làm đơn tố cáo với cơ quan điều tra.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-hoi-lo-truong-phong-thanh-tra-cuc-thue-bi-tam-giam-4-thang-a204494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan