+Aa-
    Zalo

    Nhận kết quả nhiễm HIV, nữ sinh bị bắt nạt đến mức phải bỏ học và cái kết gây sốc

    ĐS&PL Cuộc sống của nữ sinh thay đổi rất nhiều kể từ khi bị chẩn đoán nhiễm HIV, thậm chí bị bắt nạt đến mức phải nghỉ học.

    Theo CNT, cách đây 1 năm, nữ sinh năm 2 đại học ở thành phố Cát An (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) tên Tiểu Mỹ cảm thấy cơ thể không thoải mái nên đã đến bệnh viện thăm khám. Nghi ngờ Tiểu Mỹ có khả năng bị HIV/AIDS, bệnh viện đề nghị cô đi xét nghiệm.

    Tiểu Mỹ đã đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thành phố Cát An để kiểm tra và được chẩn đoán mắc bệnh AIDS. Sau đó, nữ sinh buộc phải thông báo chuyện này cho nhà trường.

    Vì mắc căn bệnh thế kỷ, Tiểu Mỹ bị bắt nạt suốt học kỳ, không chịu đựng nổi nên phải bỏ học. Ông Trần – bố của Tiểu Mỹ chia sẻ, cuộc sống của con gái ông thay đổi rất nhiều kể từ khi được chẩn đoán bị AIDS. Cô khóc từ ngày này sang ngày khác, thường xuyên gặp ác mộng vào ban đêm và tăng hơn 10kg.

    nhan ket qua nhiem hiv nu sinh bi bat nat den muc phai bo hoc va cai ket gay soc1
    Cuộc sống của nữ sinh thay đổi rất nhiều kể từ khi bị chẩn đoán mắc bệnh AIDS. Ảnh minh họa

    Sau hơn 1 năm uống thuốc điều trị bệnh AIDS được một năm, mới đây, Tiểu Mỹ đến Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Nam Xương để kiểm tra sức khỏe tổng thể. Bất ngờ thay, kết quả xét nghiệm cho thấy cô không bị AIDS.

    Ông Trần biết chuyện liền đến ngay Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thành phố Cát An để hỏi rõ. Cơ quan này đã xác nhận rằng Tiểu Mỹ không bị AIDS. Do quá tức giận nên ông Trần quyết định đệ đơn ra tòa để đòi công lý cho con gái.

    Trước sự việc nói trên, người phụ trách phòng thí nghiệm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thành phố Cát An phản bác tại thời điểm xét nghiệm HIV, Tiểu Mỹ đang mang thai nhưng cô không nói sự thật, dẫn đến kết quả xét nghiệm bị ảnh hưởng. Hiện tại, tòa án vẫn đang giải quyết tranh chấp giữa hai bên.

    Trước đó, sự việc tương tự xảy ra với người đàn ông họ Lưu ở Thiệu Dương (Hồ Nam, Trung Quốc). Cụ thể, trong lần đi khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện địa phương, anh được bác sĩ thông báo dương tính với virus HIV/AIDS.

    Việc này khiến anh Lưu suy sụp, mất hết hy vọng vào cuộc sống. Ngay sau đó, anh đã chia tay bạn gái vì nghĩ cho tương lai của cô, đồng thời bỏ công việc kinh doanh đang phát đạt và đi du lịch, ăn ngon mặc đẹp, tiêu hết sạch tiền tiết kiệm để cố gắng tận hưởng nốt những năm tháng cuối đời.

    Khoảng 5 năm sau thời điểm xét nghiệm, anh Lưu thấy sức khỏe của bản thân vẫn ổn định nên quyết định đến bệnh viện lúc trước để kiểm tra lại. Không ngờ lần này, anh nhận được kết quả âm tính với HIV.

    Nhận ra mình bị chẩn đoán nhầm, người đàn ông đã gửi đơn kiện lên tòa án và bệnh viện cũng thừa nhận sai sót. Sau nhiều lần hòa giải, phía bệnh viện bồi thương cho anh Lưu 100.000 NDT. Tuy thắng kiện nhưng người đàn ông buồn bã nói: “Dù công lý đã được thực thi nhưng tình yêu và sự nghiệp của tôi không thể lấy lại được”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-ket-qua-nhiem-hiv-nu-sinh-bi-bat-nat-den-muc-phai-bo-hoc-va-cai-ket-gay-soc-a561897.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan