+Aa-
    Zalo

    Nhận nuôi 6 con của người bạn mất vì ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thương cảm cho hoàn cảnh của người bạn thân mất vì ung thư, Beth Laitkep đã nhận nuôi 6 đứa con của bạn sau khi người bạn này qua đời.

    (ĐSPL) – Thương cảm cho hoàn cảnh của người bạn thân mất vì ung thư, Beth Laitkep đã nhận nuôi 6 đứa con của bạn sau khi người bạn này qua đời.

    Đó là câu chuyện cảm động của cho hai người bạn tốt nhất của nhau - một cô gái nằm trên giường bệnh, người kia thì đang ngồi bên cạnh cô ấy. Một người chết vì căn bệnh ung thư vú, còn người kia hứa sẽ chăm sóc cho cuộc sống của 6 đứa con của bạn thân.

    Câu chuyện xảy ra tại một bệnh viện ở Virginia, hai người phụ nữ khóc nức nở nói chuyện với nhau.


    “Cậu sẽ chăm sóc những em bé của tôi chứ?”, Beth Laitkep hỏi người bạn thân của mình là Stephanie Culley 39 tuổi, từ Alton, Va. Và Stephanie trả lời: "Tôi nói với cô ấy có, tôi sẽ làm điều đó."

    Được biết, Laitkep đẻ được sáu người con, nhưng cô đã phát hiện mình bị ung thư vú vào năm 2014, khi cô đang mang thai em bé cuối cùng - một cậu bé tên là Ace – Culley. Chỉ một năm sau, các phương pháp điều trị bắt đầu được thực hiện, Laitkep và các con cô phải chuyển từ Texas đến Nam Boston, bang Virginia.

    Căn bệnh ung thư càng ngày càng phát triển và lan sang xương của Laitkep. Mặc dù đã dùng nhiều phương pháp điều trị hóa trị liệu nhưng dường như không thể đánh bại căn bệnh này. Laitkep bắt đầu bị đau lưng và chân. Thậm chí, bệnh ung thư đã lan truyền đến não và cột sống của Laitkep.

    "Các bác sĩ nói với tôi rằng không thể làm được gì nữa", Culley nói. "Đó cũng lúc chúng tôi bắt đầu nói chuyện về những đứa trẻ."


    Khi tình hình sức khỏe trở nên kém đi, chồng cô, cũng là bố của những đứa trẻ, bỏ rơi vợ con, khiến họ phải sống nhờ sự trợ giúp của những người thân cận, bạn bè.

    Laitkep muốn con mình được chăm sóc theo cùng một cách chăm sóc tốt nhất, vì thế cô ấy muốn dành quyền nuôi con. Theo dự kiến, vợ chồng Stephanie sẽ đến tòa án trong tháng này để hoàn tất các giấy tờ, thủ tục hợp pháp để nhận những đứa trẻ về nuôi.

    "Tôi rất muốn cô ấy sống lâu hơn nữa. Chẳng bà mẹ nào đáng được sống và nuôi nấng con mình như cô ấy cả. Ý tôi là, chúng cần cô ấy. Beth chưa bao giờ lo cho bản thân, cô ấy dành hết sự lo lắng, quan tâm cho bọn trẻ. Cô ấy đã nhìn tôi và hỏi “Cậu có thể nuôi chúng cho mình được không? Cậu làm được chứ'", Stephanie chia sẻ.

    Beth qua đời hôm 19/5, để lại 6 đứa con, lớn nhất 15 tuổi và bé nhất mới chỉ 2 tuổi cho vợ chồng Stephanie chăm sóc.

    "Cô ấy đã chiến đấu hết sức có thể và quá mệt mỏi rồi", Stephanie nhớ lại.

    Hiện tại, Stephanie đã lập một trang gây quỹ để quyên tiền ủng hộ việc nuôi dạy 6 đứa con của Beth. Đến thời điểm hiện tại, cặp vợ chồng đã được quyên tặng hơn 53.000 USD, vượt xa so với dự kiến ban đầu là 10.000 USD.

    "Tôi muốn cảm ơn mọi người các bạn đã thể hiện tình thương và hỗ trợ Beth và gia đình trong thời gian này," Culley nói thêm. "Từ việc đóng góp tiền, tất cả các bữa ăn, chúng đều rất cần thiết…"

    Culley nói rằng cái chết của bạn mình là "điều khó khăn nhất mà tôi đã từng xem."

     "Mọi người gọi tôi là một thiên thần - nói rằng tôi là một anh hùng, nhưng tôi nghĩ tôi không phải một vị thánh, cũng không phải thiên thần hay người hùng gì cả. Đơn giản vì tôi yêu những đứa trẻ này. Bước vào cửa nhà, nhìn thấy chúng tập trung trong phòng khách, nhảy múa và chơi đùa vui vẻ với nhau, thế là đủ .

    Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong trường hợp này có thể làm khác", cô nói thêm: "Chúng tôi tin rằng Thiên Chúa sẽ ban phước cho chúng ta trong cuộc sống, và đó là điều tốt nhất chúng ta có thể làm ", Stephanie nói.

    Tại tang lễ của Laitkep, cả gia đình 11 người (gia đình 5 người nhà Stephanie và 6 đứa con nuôi) đều xuất hiện trong màu hồng. Ngoài ra, các bé gái còn đeo bờm cùng màu với quần áo, đúng như lời hứa của Stephanie với bạn thân trong phút lâm chung.

    "Họ là những đứa trẻ đặc biệt. Bạn không thể không dành tình yêu cho họ", Culley nói về các thành viên mới nhất của gia đình. "Hôm đó là ngày đầu tiên trong cuộc sống mới của chúng tôi".

    PHƯƠNG HÀ (Theo washingtonpost)

    Xem thêm video:

    [mecloud]JizMY2Zx2o[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-nuoi-6-con-cua-nguoi-ban-mat-vi-ung-thu-a135176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.