Nhận nuôi đứa bé bị vứt bỏ, bố mẹ không ngờ giờ đây con nổi danh khắp nước Mỹ


Chủ nhật, 11/02/2018 | 10:36


Từ một đứa trẻ bị bỏ rơi bên nhà ga xe lửa, cô bé bất hạnh sau 13 năm trở thành “hiện tượng” trên toàn thế giới.

Từ một đứa trẻ bị bỏ rơi bên nhà ga xe lửa, cô bé bất hạnh sau 13 năm trở thành “hiện tượng” trên toàn thế giới.

Đứa trẻ bị bỏ rơi và tình yêu âm nhạc từ tiếng chuông đồng hồ trong bếp

13 năm trước, một bé gái chỉ mới 1 tháng tuổi bị bỏ lại trong một hộp các tông ở một nhà ga xe lửa ở Hồ Nam, Trung Quốc - không ai mong muốn, không được yêu thương và không có tên. Sau đó một người qua đường vô tình nhìn thấy em nằm trơ trọi và đưa em đến trại trẻ mồ côi.

Mackenzie bị bỏ rơi từ khi còn rất nhỏ.

Cô bé đã ở đó 1 năm cho đến ngày được Chuck và Kim Walker, một cặp vợ chồng đến từ Texas, Mỹ nhận nuôi, đưa em đến Mỹ sinh sống với cái tên khác - Mackenzie Grace Walker.

Cô bé được 1 gia đình người Mỹ nhận nuôi.

Bố mẹ nuôi của em, Chuck và Kim kết hôn năm 1982. Hai vợ chồng đã sinh con trai đầu lòng vào năm 1984 nhưng thật không may chỉ 1,5 năm sau đó, cậu bé qua đời. Đau buồn vì mất đi đứa con mình yêu thương, trong suốt 16 năm tiếp theo, họ luôn suy nghĩ đến việc nhận con nuôi.

Và rồi định mệnh đến, họ nhận nuôi Mackenzie Grace Walker, mang đến cho cô bé bất hạnh 1 gia đình, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời em.

Bố mẹ nuôi - 2 người đã thay đổi cuộc đời 1 đứa trẻ.

Không lâu sau khi Mackenzie được nhận nuôi, 1 ngày nọ cô bé bỗng nghe thấy tiếng đồng hồ reng trong nhà bếp. Sau đó, mỗi khi đồng hồ reng, Mackenzie lại lặp lại giống hệt như tiếng đồng hồ. Không chỉ vậy, cô bé có khả năng ghi nhớ lời bài hát, hát những bài hát một cách hoàn hảo dù cho chỉ đang bập bẹ tập nói.

Từ một đứa trẻ bị bỏ rơi bên nhà ga xe lửa, cô bé bất hạnh sau 13 năm trở thành “hiện tượng” trên toàn thế giới.

Chính bố mẹ nuôi nhận ra đã tạo điều kiện để em theo đuổi đam mê của mình.

“Dù là đang ở đâu, làm gì con bé cũng có thể hát. Âm nhạc tựa như 1 phần của con bé và là công việc hàng ngày của nó”, Mẹ Mackenzie - bà Chuck chia sẻ.

Theo lời mẹ, niềm đam mê của MacKenzie lớn đến nỗi em có thể hát tại cửa hàng tạp hoá, trong khi đang chơi, thậm chí còn tổ chức các chương trình hòa nhạc với bạn bè khi kết thúc năm hoặc các dịp quan trọng.

MacKenzie có thể hát mọi lúc mọi nơi.

Đến năm 5 tuổi, MacKenzie đã biểu diễn trước đám đông và nói với bố mẹ rằng cô muốn trở thành một "ca sĩ nổi tiếng" khi lớn lên.

Từ ước mơ trở thành hiện thực, cô bé năm nào trở thành “minh tinh”

Từ 1 cô bé bị bỏ rơi tới thiếu niên hát trước hàng ngàn fan hâm mộ tại buổi hòa nhạc của mình, MacKenzie đã đi một quãng đường dài từ tiếng ồn ào của chiếc đồng hồ để trở thành 1 ca sĩ thực thụ.

Lấy nghệ danh là Kenzie Walker, MacKenzie sớm biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Cô bé đã được biểu diễn ở rất nhiều nơi trên đất nước Mỹ, cả ở sân vận động lớn lẫn những sự kiện thể thao, như Major League Baseball.

MacKenzie đã biểu diễn ở khắp nơi trên đất Mỹ từ khi còn nhỏ.

Tháng 7/2014, Mackenzie được mời đến biểu diễn ở concert của ngôi sao nhạc đồng quê T. Graham Brown ở Lubbock, Texas. Mark Carman - nhà sản xuất kỳ cựu, đồng thời là ứng cử viên giải Grammy 2015 đã theo dõi màn trình diễn của cô bé và sau đó anh đã quyết định trò chuyện cùng bố mẹ em rồi trở thành người ký hợp đồng thu âm đầu tiên cho cô bé.

Tháng 3/2015, thông qua Mansion Entertainment và phân phối bởi Son/RED, bản ghi âm ra mắt đầu tiên của cô bé đã được phát hành. Ngay sau đó, cô bé đã được rất nhiều đài truyền hình mời tham gia chương trình như TBN, LeSea, WATC TV... Công ty quản lý của cô bé - MCM World Media đã có lúc còn dự định tổ chức tour lưu diễn ở Đông Nam Á cho em vào cuối năm 2015.

Tên tuổi của cô bé dần lan rộng và trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Đến hiện tại, MacKenzie vẫn chưa thể tin rằng cuộc sống cô ấy đang sống là có thật, và đây không phải một giấc mơ. Cả bố mẹ cô bé cũng cảm thấy như vậy.

"Chúng tôi chỉ là một gia đình bình thường, việc có thể thấy được cảnh tượng tất cả những đứa trẻ tươi cười, tập trung nghe con gái mình biểu diễn, tương tác với người hâm mộ, điều đó thật thú vị", cha cô nói.

Rồi niềm đam mê của cô con gái bé bỏng dần vượt xa địa vực âm nhạc đơn thuần. Bằng tấm lòng lương thiện, MacKenzie đã nỗ lực sắp xếp, giúp trẻ em mồ côi ở Trung Quốc tìm thấy ngôi nhà mới của mình.

Cô gái bé nhỏ với tâm hồn đẹp như giọng hát của mình.

MacKenzie nói: "Em từng là trẻ mồ côi và giờ em đã có 1 gia đình. Bên ngoài kia còn rất nhiều đứa trẻ mồ côi như em. Em cần giúp đỡ họ như cách Chúa đã giúp đỡ để em có cuộc sống như hiện tại”.

Để có thể giúp đỡ được những trẻ em mồ côi khác, gia đình em quyết định hợp tác với một tổ chức quốc tế giúp xây dựng trại trẻ mồ côi và hy vọng tiếng hát của em sẽ có thể lan tỏa, giúp mọi người nhận thức đúng hơn về việc nhận con nuôi con.

Theo Khám phá

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-nuoi-dua-be-bi-vut-bo-bo-me-khong-ngo-gio-day-con-noi-danh-khap-nuoc-my-a219571.html