+Aa-
    Zalo

    “Nhân sâm biển” Nhật đắt gấp 10 lần hàng Việt, khách bạo tay chi 80 triệu đồng mua về thưởng thức

    • DSPL
    ĐS&PL Với giới nhà giàu Việt sành ăn, họ thường chọn trứng nhum biển ở vùng Hokkaido (Nhật Bản), bởi chất lượng vượt trội và mùi vị thơm ngon.

    Với giới nhà giàu Việt sành ăn, họ thường chọn trứng nhum biển ở vùng Hokkaido (Nhật Bản), bởi chất lượng vượt trội và mùi vị thơm ngon.

    Nhum biển còn gọi cầu gai,... được ví như “nhân sâm của biển”. Nhum biển loại nhuyễn thể họ hàng với trai, hào, sống thành bầy, tên khoa học Echinoidea. Mùa sinh sản của Nhum bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 7 âm lịch. Nhum thường sống các gành đá ven biển, chính vì vậy, để bắt được Nhum, người ta phải dùng móc sắt để giật cho Nhum rơi ra rồi nhặt bỏ vào sọt. Người bắt Nhum phải rất khéo léo và nhẹ tay bởi chỉ cần đánh động mạnh, Nhum sẽ tự vệ bằng cách bắn gai để tự vệ và sẽ bám chắc trên vách đá, không thể nào gỡ ra được.

    Giá đắt gấp 10 lần hàng Việt, trứng nhum Nhật Bản vẫn được giới nhà giàu Việt tranh mua. Ảnh minh họa

    Nhum biển không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ mà còn được coi là bài thuốc tăng cường sức khỏe. Thịt nhum biển có chất đạm, chất béo, acid béo omega-3, carbohydrates, sodium.

    Theo Đông y, thịt nhum biển có vị mặn, tính ấm, tác dụng bổ thận ích tinh, dưỡng khí huyết, ích tỳ thận... dùng trị chứng hư nhược, tinh huyết hao tổn, tỳ thận hư, ăn kém sinh lý yếu và các chứng liên quan khí huyết hư.

    Với giới nhà giàu Việt sành ăn, họ hay chọn trứng nhum biển ở vùng Hokkaido (Nhật Bản), bởi chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, giá trứng nhum Nhật lên tới 10 triệu đồng/kg, đắt gấp khoảng 10 lần trứng nhum Việt. Tuy nhiên, vẫn có đại gia ở Hà thành chi gần 80 triệu đồng để mua loại "nhân sâm biển" về ăn.

    Loại trứng nhum Nhật được xếp vào loại hải sản cao cấp, đối tượng hướng đến là giới nhà giàu lắm tiền nhiều của hay những người có nhu cầu mua làm quà biếu tặng dù so với trứng nhum biển được khai thác từ các vùng biển ở Nha Trang, Lý Sơn, Phú Quốc,... giá thường chỉ rẻ bằng 1/10 trứng nhum có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc.

    Chị Lưu Thu Trang - chủ một cửa hàng thực phẩm sạch cao cấp tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, loại này giá được xem là khá đắt đỏ nên khách thường chỉ mua 2-3 vỉ/lần. Thỉnh thoảng có khách đặt 0,5-1 kg/lần. Khách đặt số lượng lên tới vài cân như bị đại gia ở Hà thành thì rất hiếm, và khối lượng lớn như thế thường phải đặt trước cả tuần thì cửa hàng của chị mới có thể cung cấp đủ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-sam-bien-nhat-dat-gap-10-lan-hang-viet-khach-bao-tay-chi-80-trieu-dong-mua-ve-thuong-thuc-a242651.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan