+Aa-
    Zalo

    Nhận tin bà ốm nặng, cô gái xin nghỉ về quê nhưng nhận được yêu cầu gây sốc nặng từ công ty

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe tin bà bị ốm nặng sau cơn xuất huyết não, cô gái lập tức viết giấy nghỉ phép nhưng lại nhận được yêu cầu "sét đánh" từ phía công ty.

    Mới đây, vụ việc một công ty yêu cầu nhân viên nữ chứng minh quan hệ huyết thống khi cô gái xin nghỉ về quê thăm người bà đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

    Theo đó, cô Trương hiện đang sinh sống và làm việc tại một công ty kỹ thuật mạng tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

    Gần đây, cô được họ hàng báo tin rằng người bà ở Giao Hà, Cát Lâm đang ốm mặng. Ngay sau đó, cô nhanh chóng đặt vé máy bay và viết giấy nghỉ phép gửi lãnh đạo công ty để về thăm bà.

    co gai xin nghi ve tham ba nhung cong ty bat chung minh quan he
    Ảnh minh họa.

    Thế nhưng, phía công ty lại yêu cầu cô Trương phải cung cấp tài liệu chẩn đoán của bệnh viện về tình trạng sức khỏe của người bà. Không chỉ vây, họ thậm chí còn muốn cô Trương đưa ra bản sao thẻ căn cước cùng sổ hộ khẩu để chứng minh cô và bà cùng quan hệ huyết thống.

    "Khi đã gửi cho họ hồ sơ cần thiết, họ tiếp tục đòi tôi gửi thêm giấy tờ chứng minh quan hệ giữa tôi và bà. Họ nói rằng tài liệu chẩn đoán của bệnh viện không đủ chứng minh quan hệ bà cháu. Lúc này tôi đang ở sân bay rồi nên cảm thấy rất bức xúc", cô gái nói.

    Vấn đề nằm ở chỗ, từ khi chuyển đến Hàng Châu, cô Trương đã tách hộ khẩu để tiện cho việc sinh sống và làm việc, bởi vậy mà cô và bà đã không còn chung hộ khẩu trên giấy tờ. Do đó, công ty đã từ chối đơn nghỉ phép của cô.

    Cô Trương tiết lộ bộ phận nhân sự sau đó còn gọi điện để cảnh báo cô rằng nếu bất kỳ ai xin nghỉ phép với lý do không chính đáng, sẽ bị kỉ luật trước toàn đơn vị. Cuối cùng, vì quá bức xúc, cô Trương đã quyết định nộp đơn nghỉ việc.

    Câu chuyện sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Đa số đều chỉ trích yêu cầu vô lý của công ty mạng, cho rằng họ đang cố tình tìm mọi cách để làm khó nhân viên. Bên cạnh đó, không ít ý kiến lại lên tiếng bênh vực rằng có thể do công ty có quá nhiều người nghỉ việc không có lý do chính đáng nên họ mới phải làm chặt như vậy.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-tin-ba-om-nang-co-gai-xin-nghi-ve-que-nhung-nhan-duoc-yeu-cau-gay-soc-nang-tu-cong-ty-a546342.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan