+Aa-
    Zalo

    60.000 học sinh Hà Tĩnh không thể đến trường vì mưa lũ cô lập

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mưa lũ chia cắt nhiều nơi tại Hà Tĩnh đã khiến cho hàng chục nghìn học sinh không thể đến trường, một số trường học bị ngập nặng.

    (ĐSPL) - Mưa lũ chia cắt nhiều nơi tại Hà Tĩnh đã khiến cho hàng chục nghìn học sinh không thể đến trường, một số trường học bị ngập nặng.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 15/10, thống kê ban đầu của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, gần 60.000 học sinh tại hơn 80 trường ở bậc THCS và THPT trên địa bàn phải nghỉ học do mưa lũ chia cắt, không thể đến lớp. Riêng bậc tiểu học, mầm non trùng vào ngày nghỉ.

    Trường THCS Thạch Linh (phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) bị ngập sâu, học sinh được nghỉ học. (Ảnh: Dân Việt)

    Báo Dân Việt cũng đưa tin, cụ thể, ở huyện Cẩm Xuyên có khoảng 6.000 học sinh, Vũ Quang 1.000 học sinh, Hương Sơn 1.500 học sinh phải nghỉ học. Tại 4 huyện, TP: Hương Khê, Lộc Hà, Thạch Hà, TP.Hà Tĩnh, tất cả học sinh ở bậc THCS, THPT đã được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết, tình trạng ngập lụt và chia cắt địa bàn khiến gần 12.000 học sinh ở 13 trường THCS, 3 trường THPT và trường Dân tộc nội trú Hương Khê phải nghỉ học. Riêng ở trường Tiểu học Hương Đô, mực nước đã lên cao khoảng 2,2 m gây ngập nặng.

    Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cũng thông tin, trước tình trạng mưa lũ phức tạp, việc đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên là vấn đề trên hết.

    Nhiều nơi tại tỉnh Hà Tĩnh bị ngập sâu vì mưa lớn, nước lũ thượng nguồn đổ vể. (Ảnh: Zing.vn)

    Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, cơ quan này đã chỉ đạo các trường chủ động trong việc cho học sinh nghỉ học, tùy vào tình hình ở địa bàn. Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các trường bố trí lực lượng trực thường xuyên, nắm bắt diễn biến tình hình mưa lũ để kịp thời có kế hoạch di dời các trang thiết bị dạy học.

    Liên quan đến tình hình mưa lũ tại Hà Tĩnh, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tich UBND huyện Hương Khê cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có trên 5.000 hộ dân bị ngập. Lụt nghiêm trọng nhất là tại xã Hương Đô, nước ngập sâu trên 4m khiến hàng nghìn ngôi nhà ngập chìm trong nước.

    Tuyến đường Hồ Chí Minh qua 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình bị ách tắc. Đường từ TP.Hà Tĩnh lên Hương Khê gián đoạn tại địa phận các xóm 13, 14, 15 của xã Hà Linh. Các xã Phương Mỹ, Hòa Hải, Hương Thủy, Hương Giang, Gia Phố, Lộc Yên, Hương Đô đã bị cô lập.

    Nhân văn (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]IUfTu9jPWX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/60000-hoc-sinh-ha-tinh-khong-the-den-truong-vi-mua-lu-co-lap-a166097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan