+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt bất ngờ hủy lễ hội hoa anh đào vì hoa chưa nở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ hội hoa anh đào dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13/2 đã bị hủy bỏ vì thời tiết bất lợi, khiến phần lớn hoa không nở.

    Lễ hội hoa anh đào dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13/2 đã bị hủy bỏ vì thời tiết bất lợi, khiến phần lớn hoa không nở.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 6/2, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra thông báo huỷ tổ chức lễ hội hoa anh đào dự kiến tổ chức vào ngày 11 - 13/2.

    Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cũng đã xác nhận thông tin trên.

    Lễ hội hoa anh đào tại TP. Đà Lạt bị hủy vì thời tiết không thuận lơi. (Ảnh: Vietnamnet)

    Theo bà Nguyên, lý do hủy bỏ lễ hội vì Đà Lạt ít lạnh và mùa mưa năm nay kéo dài. Thậm chí đến sau Tết Nguyên đán vẫn có mưa lớn. Nụ hoa bắt đầu bung nở gặp mưa lớn lập tức bị rụng và bung lá. Ngoài ra, phần lớn hoa anh đào do ảnh hưởng của thời tiết nên không nở.

    [poll3]1082[/poll3]

    Liên quan đến sự việc này Ông Vũ Văn Tư, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư và Du lịch Đà Lạt, đơn vị đồng hành và chịu trách nhiệm chính việc tổ chức lễ hội hoa anh đào Đà Lạt đã xác nhận thông tin lễ hội bị hủy do hoa chưa nở đúng vào thời gian dự kiến.

    Trước đó, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng thông báo tổ chức lễ hội hoa anh đào lần thứ nhất từ ngày 11-13/2, tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Đây là khu vực có diện tích hoa anh đào trồng tập trung lớn nhất TP Đà Lạt. Kinh phí dự kiến là 7 tỷ đồng do các doanh nghiệp đầu tư tại hồ Tuyền Lâm đóng góp.

    Để chuẩn bị cho lễ hội, ngày 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã đến khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, nơi dự kiến tổ chức lễ hội để kiểm tra công tác chuẩn bị. Theo báo cáo của các đơn vị được phân công tổ chức như khu du lịch Sacom - Tuyền Lâm với giải Golf Hoa anh đào, khu du lịch Đường hầm đất sét với Hội hóa trang..., công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

    Việc chỉnh trang cơ sở hạ tầng và kỹ thuật, ánh sáng, biển báo, in ấn pano quảng bá và ấn phẩm tuyên truyền chương trình ngày hội trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh và trên các tạp chí doanh nghiệp, du lịch... cũng đã thực hiện xong.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-bat-ngo-huy-le-hoi-hoa-anh-dao-vi-hoa-chua-no-a180075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan