Sự thật thông tin Khaisilk “xù khoản nợ” 2.500 tỉ đồng


Thứ 6, 03/11/2017 | 08:08


Cùng sự kiện

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình chính thức lên tiếng về Khaisilk xù nợ cho dự án đã thi công ở quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỉ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình chính thức lên tiếng về Khaisilk xù nợ cho dự án đã thi công ở quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỉ đồng.

Ngày 3/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán HBC - HSX) vừa lên tiếng về những tin đồn thất thiệt khiến cổ phiếu giảm bất thường, cổ đông lo lắng.

Cụ thể, Hoà Bình cho biết trong những ngày gần đây, những tin đồn thất thiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến cổ phiếu HBC. Ban lãnh đạo Hoà Bình cho rằng các cổ đông cần cảnh giác trước các tin đồn này.

"Theo tin tức chúng tôi thu thập được, trong những ngày qua một số các môi giới tại một số công ty chứng khoán đã dùng Zalo để gọi điện thoại cho nhau, tung tin đồn rất nhảm nhí và vô căn cứ, đã gây tác hại xấu đến cổ phiếu HBC. Đặc biệt, trong 3-4 ngày gần đây, những tin xấu ấy lại đang được môi giới của nhiều công ty chứng khoán truyền tin cho nhau khiến cổ đông hoảng sợ, tạo nên làn sóng bán tháo cổ phiếu, gây thiệt hại vô cùng lớn cho các cổ đông nhỏ lẻ", thông cáo báo chsi của Hoà Bình nêu.

Tin tức - Sự thật thông tin Khaisilk “xù khoản nợ” 2.500 tỉ đồng

Tập đoàn Hòa Bình lên tiếng về việc bị Khaisilk xù nợ 2.500 tỷ đồng.

Hòa Bình cho biết, có ba tin đồn được Hoà Bình liệt kê. Thứ nhất là tin đồn về việc "HBC bị Khaisilk xù nợ cho dự án đã thi công ở quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỉ đồng".

Thứ hai, tin đồn về lợi nhuận sau thuế quý 3/2017 chỉ đạt 140 tỷ đồng.

Thứ ba là tin đồn thất thiệt về việc HBC "không đòi được nợ" của FLC Sầm Sơn, và quý 3/2017 phải trích lập dự phòng thêm 40 tỷ, nên lợi nhuận sau thuế của quý sẽ rất thấp.

"Những kẻ đầu cơ đã dùng thủ đoạn này để tạo ra cơ hội để trục lợi. Qua thông cáo báo chí của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lê Viết Hải ngày 2/11/2017, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ cổ đông và được cung cấp những bằng chứng xác thực về những tin đồn cụ thể nói trên", Giám đốc đối ngoại của Hoà Bình, ông Nguyễn Hữu Hiền cho biết.

"Hãy cảnh giác trước những luận điệu và thủ đoạn của những kẻ đầu cơ trục lợi, gây tâm lý hoang mang làm thiệt hại cho quý cổ đông", thông cáo của Hoà Bình nhấn mạnh. 

Trước đó, trong ngày 2/11, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hòa Bình cũng đã lên tiếng về việc cổ phiếu HBC giảm bất thường, trong đó bác bỏ tin đồn kết quả kinh doanh quý 3 và sắp tới của HBC là xấu.

Cổ phiếu HBC đã có 10 phiên giảm liên tiếp, tương ứng 25%, từ 60.000 đồng xuống chỉ còn 48.100 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/11. Tương ứng, vốn hoá của HBC cũng đã "bốc hơi" 1.500 tỷ đồng.

Đầu phiên giao dịch sáng 3/11, cổ phiếu HBC đã tăng nhẹ trở lại.

Nhân Văn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-khaisilk-xu-khoan-no-2500-ti-dong-a207870.html