+Aa-
    Zalo

    Kí ức kinh hoàng nạn nhân vụ vỡ đập: 'Nước nhiều lắm, trôi hết nhà, hết lợn, hết gà rồi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự cố vỡ đập thụy điện tại Lào, đối với những người dân trú tại huyện Xanamxay, tỉnh Attapeu, Lào, là những kí ức kinh hoàng...

    Sự cố vỡ đập thụy điện tại Lào, đối với những người dân trú tại huyện Xanamxay, tỉnh Attapeu, Lào, là những kí ức kinh hoàng...

    Ba ngày trong nỗi sợ hãi giữa cái đói và rét đối với những người dân trú tại huyện Xanamxay, tỉnh Attapeu, Lào, nơi vừa xảy ra vụ vỡ đập thủy điện là những kí ức kinh hoàng...

    Run rẩy vì đói và rét, ngồi sau thùng xe bán tải cùng chúng tôi và lực lượng cứu hộ nước bạn Lào đi về điểm di trú sau khi được giải cứu, bà Bunmy (40 tuổi), một trong số các nạn nhân trú tại bản Thahín bàng hoàng kể lại, vào chiều 23/7, khi bà cùng chồng và các con đang ở trong nhà, bỗng thấy nước lũ ở đâu cuồn cuộn tới. Bà và nhiều người dân trong bản hoảng loạn tháo chạy lên chân núi của bản Bôốc để trú ẩn.

    Bà Bunmy đang được PV Người Đưa Tin đưa về nơi sơ cứu.

    Bà Bunmy không kịp cầm theo đồ đạc gì trong nhà, chỉ kịp lấy 1 chiếc váy và cái đài rồi gọi 2 con trai cùng chồng nhanh chân chạy lên núi. "Ba ngày ở trên núi, chúng tôi không có gì ăn, đói và rét lắm. Tôi sống từng này tuổi nhưng chưa giờ thấy nước lũ khủng khiếp như vậy. Khi nước bắt đầu rút, tôi muốn quay về xem nhà, đồ đạc thế nào nhưng bị đau thắt bụng không thể đi được vì đói", bà Bunmy nói. Chỉ đến trưa nay (26/7), khi được lực lượng chức năng giải cứu đưa ra điểm tiếp ứng bà mới được ăn uống.

    Cùng chung nỗi kinh hoàng sau 3 ngày sống trong đói rét và nỗi sợ hãi, bà Năngkhen (42 tuổi), trú bản Khổ Coong bàng hoàng kể, 3 ngày qua trú ẩn trên núi bà không hề ngủ được vì sợ chết. "Nước nhiều lắm, trôi hết nhà, hết lợn, gà rồi. Nồi niêu cũng trôi theo nước lũ cả. Đến trưa nay mới được cứu, giờ vẫn đang chưa hết sợ", bà Năngkhen run lên từng cơn kể lại.

    Ngay sau khi được đưa đến điểm trú tại UBND thị xã Xanamxay, tỉnh Attapeu, các nạn nhân nhanh chóng được tắm rửa, thay quần áo ấm và ăn canh nóng. Lực lượng y, bác sĩ cũng làm công tác trấn an tinh thần và thăm khám, cấp thuốc cho các nạn nhân.

    Bà Han Xi kể về bố mẹ chồng và người cháu hiện vẫn chưa tìm được tung tích

    Là một trong những người phục vụ công tác hậu cần tại điểm trú này, bà Han Xi (48 tuổi), trú tại thị xã Xa Nam Xay, tỉnh Attapeu buồn bã chia sẻ với chúng tôi, bố mẹ chồng và một người cháu của bà trú ở bản Hi Lạt, huyện Xa Nam Xay đã bị nước lũ cuốn trong chiều 23/4 hiện chưa tìm được tung tích. Bà đang rất nóng lòng chờ đợi thông tin của người thân.

    Theo thông cập nhật, đến 15h20 ngày 26/7, đã có khoảng 40 người dân được giải cứu, số còn lại đang được lực lượng cứu hộ tiếp tục dùng trực thăng và thuyền nhỏ để tìm kiếm.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-uc-kinh-hoang-nan-nhan-vu-vo-dap-nuoc-nhieu-lam-troi-het-nha-het-lon-het-ga-roi-a237848.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan