+Aa-
    Zalo

    Nhân vật cấp cao Taliban tử vong trong vụ đánh bom liều chết ở Kabul

    • DSPL
    ĐS&PL Sheikh Rahimullah Haqqani, một nhân vật cấp cao của Taliban, đã tử vong trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một trường học tại thủ đô Kabul (Afghanistan).

    Sheikh Rahimullah Haqqani là một nhân vật cấp cao của Taliban, gần đây, ông thường lên tiếng ủng hộ việc cho các bé gái trở lại trường học. Ông từng sống sót qua ít nhất 2 vụ ám sát trước đây, bao gồm một vụ tấn công hồi tháng 10/2020 ở Pakistan. 

    Thông tin về cái chết của ông Haqqani hôm 11/8 (giờ địa phương), Bilal Karimi, phát ngôn viên của chính quyền Taliban Cho biết: "Tôi rất đau lòng khi phải thông báo rằng giáo sĩ được kính trọng Sheikh Rahimullah Haqqani đã tử vì đạo trong một cuộc tấn công hèn nhát của kẻ thù".

    taliban
    Một chiến binh Taliban đứng gác trước một ngôi đền theo đạo Sikh sau cuộc tấn công của các tay súng ở Kabul. Ảnh: AFP 

    Người phát ngôn cảnh sát Kabul Khalid Zadran thông tin ông Haqqani là người duy nhất "tử vì đạo" trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào trường học ở Kabul (Afghanistan) nói thêm rằng ít nhất 4 người đã bị thương trong vụ nổ.

    Cũng trong ngày 11/8, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

    Theo các nguồn tin của Reuters, kẻ tấn công là một người đã bị mất một chân, người này đã giấu chất nổ vào chân giả bằng nhựa.

    Một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ do Taliban điều hành cho biết: "Chúng tôi đang điều tra xem người này là ai và ai đã đưa anh ta đến nơi quan trọng này để đột nhập vào văn phòng cá nhân của ông Sheikh Rahimullah Haqqani. Vụ việc này là một tổn thất rất lớn đối với Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan".

    Các nguồn tin của Taliban cho biết mặc dù không giữ chức vụ chính thức nào nhưng ông Haqqani là một nhân vật có ảnh hưởng, người đã dạy dỗ nhiều thành viên của nhóm trong nhiều năm. Các quan chức Taliban đã đồng loạt bày tỏ sự tiếc thương với cái chết của giáo sĩ cấp cao trên mạng xã hội.

    Ông Mobin Khan, cựu phát ngôn viên của cảnh sát Kabul, viết trong bài đăng Twitter: "Ông đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Số phận không thể ngăn cản nhưng cộng đồng Hồi giáo đã phải chịu mất mát lớn".

    Là một giáo sĩ có tầm ảnh hưởng, Sheikh Rahimullah Haqqani được biết đến với nhiều bài phát biểu gay gắt chống lại IS, những kẻ đã thực hiện một số cuộc tấn công ở Afghanistan kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào tháng 8/2021.

    Minh Hạnh (Theo Arab News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vat-cap-cao-taliban-tu-vong-trong-vu-danh-bom-lieu-chet-o-kabul-a547606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan