Nhân vật tố Phạm Băng Băng có "hợp đồng âm dương" bị dọa giết


Thứ 2, 24/09/2018 | 14:45


Cùng sự kiện

Nam MC Thôi Vĩnh Nguyên - người báo cảnh sát Phạm Băng Băng trốn thuế đang bị người hâm mộ của cô đe dọa tính mạng.

Nam MC Thôi Vĩnh Nguyên - người báo cảnh sát Phạm Băng Băng trốn thuế đang bị người hâm mộ của cô đe dọa tính mạng.

Vào chiều ngày 24/09, nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc tiếp tục cập nhật những thông tin mới liên quan đến nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng.

Theo tờ báo nổi tiếng OSEN và Daily Sports, có nhiều báo cáo nói rằng Thôi Vĩnh Nguyên - người dẫn chương trình truyền hình Đại Lục và cũng là người tố rằng Phạm Băng Băng sử dụng các hợp đồng “âm dương” nhằm trốn thuế đang bị dọa giết. Được biết, scandal của nữ diễn viên được hé mở bắt đầu từ cuộc xung đột giữa cả hai kể từ hồi tháng 5.

Theo NTDTV  - một phương tiện truyền thông nước ngoài đã trích dẫn một báo cáo của phương tiện truyền thông Hồng Kông vào ngày 23 (giờ địa phương), nói rằng: “Người hâm mộ của Phạm Băng Băng liên tục dọa giết Thôi Vĩnh Nguyên trong mấy tháng qua.”

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, anh chia sẻ: “Tôi đã báo cho cảnh sát khoảng 10 lần sau khi bị nhận được những tin nhắn dọa giết. Tôi đã cất dữ liệu mật ở nhiều nơi, nếu có chuyện bất trắc xảy ra với tôi, nó sẽ được công khai với báo chí, truyền thông”.

MC Thôi Vĩnh Nguyên. Ảnh: Daily Sports 

Được biết, đã hơn 3 tháng kể từ khi những thông tin cảnh sát điều tra vụ việc trốn thuế, rửa tiền của Phạm Băng Băng, nữ diễn viên im lặng, “mất tích” cho đến thời điểm hiện tại. Không ai có thể biết chính xác được chuyện gì đã xảy ra, tuy nhiên những tin đồn thiếu căn cứ vẫn tiếp tục được đăng tải.

Và ngày 20/9, tờ Oriental Daily đưa tin rằng nữ diễn viên đang trong quá trình phối hợp điều tra với phía cảnh sát sau khi bị bắt tại một khách sạn ở Bắc Kinh.

Các nhà chức trách Bắc Kinh cũng đã thành lập một tổ chuyên nghiệm nghiên cứu về vụ việc của Phạm Băng Băng. Theo đó, tổ chức điều tra này đã đến Hoa Kỳ vào tuần trước để bắt đầu tiến hành điều tra về các thông tin liên quan đến cô.

Theo một diễn biến khác, dù đang lao đao trước scandal trốn thuế nhưng Phạm Băng Băng vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định kiện một lúc 6 công ty sử dụng hình ảnh nữ diễn viên trái phép.

Trước đó, hồi tháng 7, Triệu gia đệ đơn lên tòa án Bắc Kinh kiện 6 công ty với tội danh sử dụng hình ảnh nữ diễn viên trái phép.

Các công ty này bao gồm Kim Thái Hằng Nghiệp Thiểm Tây, thẩm mỹ viện Tiên Đức Thụy Thiểm Tây, tập đoàn Trung Sơn Thị Anh Tuyết, công ty thẩm mỹ Hoàn Mỹ Bắc Kinh, thẩm mỹ viện Bác sĩ Tô Châu và Kinh Châu Thế Kỷ.

Phạm Băng Băng. Ảnh: OSEN

Theo đó, Phạm Băng Băng yêu cầu 6 doanh nghiệp này phải xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông trong 30 ngày, bồi thường thiệt hại bao gồm tổn thương tinh thần, chi phí kiện tụng và thiệt hại kinh tế.

Trong đó, công ty Kim Thái Hằng Nghiệp Thiểm Tây phải bồi thường cho nữ diễn viên 350.000 NDT tiền thiệt hại kinh tế, 30.000 NDT tiền danh dự và gánh phí kiện tụng là 3.000 NDT.

Sau thời gian điều tra, Tòa án Bắc Kinh đã tuyên bố bản phán quyết cuối cùng trên trang thông tin chính thức. Theo đó, Phạm Băng Băng đã giành chiến thắng trong việc cáo buộc 6 công ty sử dụng hình ảnh của cô khi chưa được phép, qua đó xâm phạm quyền sử dụng hình ảnh cá nhân. Hình phạt mà tòa án Bắc Kinh đưa ra cho các công ty này là phải dùng trang web, trang mạng xã hội chính thức của công ty hoặc thông qua một cơ quan báo chí để xin lỗi Phạm Băng Băng.

Tuy nhiên, chi phí mà Phạm Băng Băng phải chi trả cho cuộc kiện cáo lần này còn cao hơn nhiều lần so với số tiền bồi thường mà nữ diễn viên được chi trả. Vì theo phán quyết của tòa án, các công ty này chỉ phải xin lỗi Phạm Băng Băng trong 3 ngày, gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh mà họ đã sử dụng, riêng công ty Kim Châu Thế Kỷ cũng chỉ cần bồi thường cho Phạm Băng Băng 60.000 NDT (khoảng 204 triệu đồng).

Ngoài ra số tiền cụ thể các công ty khác cũng phải đền bù cho Phạm Băng Băng sau khi được toà án phán quyết lần lượt như sau: Trung Sơn Thị Anh Tuyết 70.000 NDT, Hoàn Mỹ Bắc Kinh 350.000 NDT, Bác Sĩ Tô Châu 70.000 NDT. Nếu trong thời hạn quy định công ty không hoàn trả tiền cho Phạm Băng Băng thì sẽ phải đền bù theo đúng số tiền mà cô đã yêu cầu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vat-to-pham-bang-bang-co-hop-dong-am-duong-bi-doa-giet-a245247.html