+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bảo vệ nhà sách lục soát bé trai lớp 5 bị phạt 15 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Ngoài ra UBND thành phố Đà Lạt còn yêu cầu nhân viên bảo vệ Nhà sách Chí Thành công khai xin lỗi gia đình, cháu bé và chịu mọi chi phí khám, chữa bệnh cho cháu bé (nếu có).

    Liên quan đến vụ nhân viên bảo vệ nhà sách bị tố lục soát người bé trai vì nghi lấy cắp đồ xảy ra ở nhà sách Chí Thành (phường 8, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), ngày 11/9, báo Tin tức đưa tin, thông tin từ UBND TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Thị Vũ Loan đã ký ban hành Quyết định số 2655/QĐ-XPHC xử phạt ông Nguyễn Trần Ngọc Hưng (nhân viên bảo vệ Nhà sách Chí Thành, đường Bùi Thị Xuân, Đà Lạt) 15 triệu đồng vì có hành vi lục soát cặp và quần áo một nam học sinh lớp 5 do nghi cháu bé lấy trộm đồ trong Nhà sách.

    Cũng theo Quyết định trên, hành vi vi phạm hành chính của ông Hưng đã gây tổn hại về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng mạ, chửi mắng, đe dọa, cách ly làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em. Hành vi này quy định tại điểm b, khoản 1, điều 22, Nghị định số 130/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, trợ giúp xã hội và trẻ em.

    lamdongnhanvienbaovelucsoatbetrai
    Thông tin phản ánh vụ việc được gia đình bé trai đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: VietNamplus

    Ngoài bị phạt tiền, UBND TP.Đà Lạt yêu cầu ông Hưng công khai xin lỗi gia đình, cháu bé tại trụ sở UBND Phường 8 và chịu mọi chi phí khám, chữa bệnh (nếu có) cho cháu bé.

    Như đã đưa tin trước đó, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Đà Lạt nhận được thông tin từ bà P.T.L.G. (phụ huynh một nam học sinh lớp 5, Trường Tiểu học N.T., phường 8).

    Cụ thể, vào trưa 28/8, con trai bà đến nhà sách Chí Thành mua khăn quàng. Tuy nhiên, khi cháu ra về thì bị nhân viên bán hàng cùng bảo vệ giữ lại vì cho rằng cháu lấy cắp đồ. Khi nam học sinh bảo rằng mình không lấy đồ, nhân viên bán hàng tiến hành lục soát trên người và cặp sách của cháu.

    Sau khi lục soát không thấy đồ nghi bị lấy cắp, nhân viên bán hàng cùng bảo vệ để cháu về.

    Khi về nhà, học sinh này khóc, không muốn đi học, tỏ ra rất sợ vì cháu bị lục soát ngay trước mặt bạn bè, nhiều người.

    Phụ huynh bé trai rất bức xúc cho biết ông là người chở con đi và chờ ở ngoài xe khi cháu vào nhà sách mua đồ. Khi quay lại thấy con trai khóc, ông gặng hỏi thì cháu kể có hai anh, chị trong nhà sách nghi cháu lấy trộm đồ nên chặn lại, lục soát khắp người rồi buông lời lăng mạ.

    “Nghe kể lại sự việc tôi lập tức dẫn cháu quay lại nhà sách để làm rõ vụ việc thì nhân viên và chủ nhà sách vẫn tiếp tục nặng lời lăng mạ, thậm chí một người đàn ông còn hung hăng đòi lôi tôi ra ngoài hành hung," vị phụ huynh cho biết.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xác minh, làm rõ, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/9.

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP.Đà Lạt kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung thông tin báo chí phản ánh nêu trên. Trường hợp qua kiểm tra, xác minh cho thấy chủ cơ sở hoặc nhân viên của nhà sách,... có hành vi vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở hoặc người có hành vi xâm phạm phải công khai xin lỗi và bồi thường danh dự, nhân phẩm đối với người bị xâm phạm theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, trong thời gian các cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác minh, UBND TP.Đà Lạt chỉ đạo cơ quan liên quan tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở này đến khi cơ quan chức năng có kết luận chính thức, theo tin tức trên báo Lâm Đồng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-bao-ve-nha-sach-luc-soat-be-trai-lop-5-bi-phat-15-trieu-dong-a590607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan