+Aa-
    Zalo

    Nhân viên cây xăng 143 Trần Phú ăn bớt xăng như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lợi dụng sự sơ hở của khách hàng, nhân viên tại cây xăng số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội thông đồng ăn bớt tiền đổ xăng của khách.

    (ĐSPL) – Lợi dụng sự sơ hở của khách hàng, nhân viên tại cây xăng số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội thông đồng ăn bớt tiền đổ xăng của khách bằng những thủ đoạn mới, tinh vi khó kiểm soát.

    Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng ăn bớt xăng, đổ xăng nối số diễn ra tại cây xăng chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2, thuộc Công ty CP ô tô khách Hà Tây (cạnh bến xe Hà Đông cũ) có địa chỉ tại số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra trong một thời gian dài. Sau nhiều ngày “mục sở thị”, nhóm phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã tận mắt chứng kiến hành vi gian lận, lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn của nhân viên tại cây xăng này.

    Vạch trần thủ đoạn gian lận mới của nhân viên cây xăng

    Nhân viên tại cây xăng chi nhánh kinh doanh xăng dầu số 2, có địa chỉ tại số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội ăn bớt tiền đổ xăng của khách.

    Qua quan sát, hành vi chính được nhân viên cây xăng thực hiện một cách tinh vi nhằm qua mắt, móc túi khách hàng đó là lấy cắp xăng ra ngoài sau đó chờ khách hàng sơ hở để đổ nối số.

    Tại cây xăng, mỗi ca sẽ có 2 nhân viên làm việc, trong lúc không có khách, một nhân viên sẽ vào phía sau cây xăng, lấy vòi bơm, bơm xăng ra một chai nhựa có dung tích khoảng 350ml, trong khi nhân viên còn lại đứng bên ngoài quan sát. Hành vì này được tiến hành thận trọng và giấu diếm phía sau chiếc hòm tôn được đặt trên ghế sát cây xăng.

    Khi xăng được bơm vào chai, đồng hồ trên cây hiển thị số tiền từ khoảng 5.000 - 9.500 đồng. Số tiền này được giữ nguyên, khi có khách tới ngay lập tức, nhân viên bán xăng cầm chính chiếc vòi vừa bơm xăng vào chai và bơm vào bình cho khách.

    Hành động này được nhân viên thực hiện nhanh chóng và chính xác trong lúc khách hàng mất cảnh giác như khi khách hàng đang lúi húi mở nắp bình xăng, đến khi ngước lên nhìn đồng hồ hiển thị thì số tiền nhẩy qua con số 10.000 đồng.

    Vạch trần thủ đoạn gian lận mới của nhân viên cây xăng

    Nhân viên lén lút bơm xăng vào chai nhựa...

    Vạch trần thủ đoạn gian lận mới của nhân viên cây xăng

    Sau đó, mang những chai xăng này vào khu nhà phía sau cất.

    Thậm chí, để qua mặt khách hàng, nhân viên sẽ không bán xăng cho khách ở ngay cây xăng họ đứng, mà thường kéo vòi bơm từ cây xăng bên cạnh tới bơm cho khách. Như vậy, lợi dụng khoảng cách khá xa từ nơi đỗ xe đến vị trí đồng hồ hiển thị số tiền khiến khách hàng khó giám sát, nhân viên tại đây sẽ dễ dàng thực hiện hành vi gian lận của mình.

    Bằng sự “chuyên nghiệp”, chính xác và thuần thục, các nhân viên tại cây xăng số 143 đường Trần Phú, Hà Đông đã qua mặt khách hàng và thực hiện trót lọt rất nhiều lần hành vi gian lận. Trong khi đó, hầu hết những khách hàng này đều không hề hay biết mình đã bị ăn bớt ít nhất từ 5.000 – 9.500 đồng cho mỗi lần đổ xăng.

    Trong một trường hợp hiếm hoi, nhân viên tại đây bị phát hiện khi khách hàng yêu cầu đổ 30.000 đồng tiền xăng. Theo quy trình, người nhân viên cầm vòi bơm, bơm xăng vào bình cho khách khi đồng hồ bắt đầu nhảy từ con số 9.500 đồng và dừng lại ở số tiền 30.000 đồng như khách yêu cầu. Như vậy, trên thực tế khách hàng chỉ được đổ lượng xăng tương ứng số tiền là 20.500 đồng.

    Clip: Lật tẩy thủ đoạn ăn cắp mới của nhân viên cây xăng

     

    Tuy nhiên, khi khách hàng phát hiện và thắc mắc, nhân viên đổ xăng khăng khăng khẳng định đã bơm xăng khi đồng hồ bắt đầu nhảy ở mức 0 đồng. Lý lẽ mà người nhân viên này đưa ra là: “Không ai đổ 9 nghìn mấy cả, ít nhất người ta phải đổ 10.000 đồng” và người này quả quyết nếu khách hàng không đồng ý sẽ rút lại số xăng đã bơm. Thậm chí, người này ngay lập tức vào phía trong lấy ra vật dụng sẵn sàng rút lại xăng trong bình nếu khách hàng chấp nhận. Với lý lẽ và thái độ của nhân viên tại đây, khách hàng chỉ biết ngậm ngùi ra về mà không thể làm gì.

    Bên cạnh đó, theo quan sát của phóng viên, ở giai đoạn nhân viên bơm xăng từ cây vào chai nhựa, ngay sau khi bơm đầy xăng vào chai, nhân viên để nguyên vòi bơm xăng trên chiếc hòm tôn và nhanh chóng cầm chai chứa xăng đi vào khu nhà phía trong cây xăng. Chỉ một loáng sau, nhân viên quay trở ra với một chiếc chai rỗng khác trên tay. Việc làm này được các nhân viên lặp đi lặp lại một cách đều đặn, và mỗi lần như thế là một lần khách hàng bị móc túi.

    Được biết, tại cây xăng số 143 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội có khoảng 6 nhân viên thay phiên nhau làm việc. Theo quan sát của phóng viên, “kịch bản” gian lận xăng được tất cả các nhân viên tại đây thực hiện. Có thể nói, hành vi gian lận này đã được thỏa thuận và thống nhất giữa các nhân viên với nhau.

    Như vậy, câu hỏi đặt ra là việc gian lận tại cây xăng số 143 đường Trần Phú đã diễn ra được bao lâu? Số xăng mà các nhân viên tại đây lấy ra nhờ hành vi gian lận sẽ đi đâu? Số tiền thu về từ việc gian lận này sẽ nằm trong tay ai? Câu trả sẽ được phía cơ quan chức năng giải đáp.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-cay-xang-143-tran-phu-an-bot-xang-nhu-the-nao-a46670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá xăng hôm nay giảm tối thiểu 491 đồng/lít

    Giá xăng hôm nay giảm tối thiểu 491 đồng/lít

    (ĐSPL) - Từ 16h00 ngày hôm nay (7/8), các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm giá tối thiểu với xăng RON 92 khoảng 491 đồng/lít, đối với dầu diesel 0,05S khoảng 153 đồng/lít; dầu hỏa khoảng 138 đồng/lít...

    Vụ đổ xăng thiêu sống người yêu: Cô gái cháy không còn mảnh vải che thân

    Vụ đổ xăng thiêu sống người yêu: Cô gái cháy không còn mảnh vải che thân

    “Vụ cháy diễn ra khoảng 8 – 10 phút. Sau khi dập được lửa tâm lý hai người vẫn rất tỉnh táo. Khi đó, tôi từ phòng bước ra thấy trên người em T. không còn mảnh vải nào, quần áo bị cháy xém… mùi da thịt bị cháy bốc lên khét lẹt” chị Phạm Thị H. (Khoái Châu - Hưng Yên) người trọ cùng xóm trọ cho biết.