+Aa-
    Zalo

    Nhân viên công ty tại Trung Quốc vác cả bao tải tiền thưởng về nhà đón Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công ty thép ở Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi chi hơn 25 triệu USD để thưởng cho nhân viên dịp Tết cổ truyền.

    Một công ty thép ở Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi chi hơn 25 triệu USD để thưởng cho nhân viên dịp Tết cổ truyền.

    Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), công ty này là Công ty gang thép Fangda ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Hôm 1/2, công ty này đã chi tổng cộng 160 triệu Nhân dân tệ (khoảng 25,4 triệu USD) để thưởng tết cho 5.000 nhân viên. Như vậy mỗi nhân viên đều được nhận khoản tiền tết là 32.000 Nhân dân tệ.

    Các cọc tiền thưởng tết với những tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ được dựng thành một bức tường lớn.

    Nhân viên bảo vệ của Fangda vận chuyển từng bao tải tiền thưởng tết. Ảnh: SCMP

    Không chỉ dừng lại ở các nhân viên hiện tại, Fangda còn thưởng 3.000 Nhân dân tệ cho các cán bộ, nhân viên đã nghỉ hưu và trên 60 tuổi.

    Fangda mạnh tay chi tiền thưởng nhờ đạt doanh thu vào lợi nhuận kỷ lục trong năm 2017. Kể từ năm 2011 đến nay, công ty này đã chi tổng cộng 600 triệu Nhân dân tệ để thưởng tết.

    Trước đó, cộng đồng mạng Trung Quốc đang hết sức xôn xao trước thông tin một công ty tư nhân tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc nước này đã mạnh tay thưởng tết "khủng" cho công nhân viên với tổng số tiền lên tới hơn hàng triệu nhân dân tệ.

    Công ty đã tổ chức một buổi lễ long trọng trong một căn phòng trải thảm đỏ rực. Những đồng tiền mới tinh được sắp xếp ngay ngắn, để thành một hàng dài cao cả mét trên bục trao tặng. Xung quanh có nhiều máy quay, an ninh ch lễ trao thưởng.

    Theo thông tin mà nhân viên công ty này tiết lộ, mỗi nhân viên sẽ được thưởng 50 nghìn tệ (gần 180 triệu đồng) tiền tết. Ngay cả cha mẹ nhân viên và cựu nhân viên cũng được thưởng 3000 tệ (hơn 10 triệu đồng). Không chỉ vậy, bắt đầu từ tháng 1 năm 2018, tiền lương cơ bản của công ty này đều tăng 50% so với năm 2017.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-cong-ty-tai-trung-quoc-vac-ca-bao-tai-tien-thuong-ve-nha-don-tet-a218608.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan