+Aa-
    Zalo

    Nhân viên của Vua Charles III đối mặt nguy cơ mất việc vì dư thừa nhân lực

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng chục nhân viên làm việc ở dinh thự Clarence House đã được thông báo về tình trạng dư thừa nhân lực khi Vua Charles III và Vương hậu Camila chuyển tới cung điện Buckingham.

    Gần 100 nhân viên làm việc tại dinh thự Clarence House, nơi ở trước đây của Vua Charles III, có nguy cơ mất việc vì tình trạng dư thừa nhân lực. Trong số đó, có những người đã làm việc nhiều thập kỷ.

    Các thư ký riêng, văn phòng tài chính, nhóm truyền thông và nhân viên là những người đã nhận được thông báo trong lễ tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II quá cố tại Nhà thờ St Giles ở Edinburgh vào hôm 12/9 (giờ địa phương) rằng họ có thể phải thôi việc.

    clarence house
    Dinh thự Clarence House, nơi ở trước đây của Vua Charles III trước khi lên ngôi. Ảnh: Royal Family

    Nhiều nhân viên cho rằng họ sẽ được tự động đi cùng nhà vua sang Cung điện Buckingham, nơi ở mới của ông, và tiếp tục làm việc. Họ không nhận được bất kỳ chỉ thị gì về vấn đề trên cho tới khi nhận được lá thư từ ông Clive Alderton, phụ tá hàng đầu của Vua Charles III. Một nguồn tin chia sẻ: "Mọi người đều tuyệt đối kín đáo, kể cả các thư ký riêng và đội ngũ cấp cao. Tất cả các nhân viên đã làm việc muộn mỗi đêm kể từ ngày 8/9 (khi Nữ hoàng Elizabeth II mất) nhưng lại gặp phải điều này. Mọi người rõ ràng đang vô cùng bất ngờ".

    Trong lá thư được chia sẻ với Guardian, ông Alderton viết: "Sự thay đổi vai trò của những người đứng đầu sẽ dẫn đến sự thay đổi trong dinh thự của chúng ta. Những công việc trước đây từng thực hiện trong dinh thự này nhằm hỗ trợ các lợi ích, các hoạt động cũ và gia đình của Thái tử xứ Wales sẽ không còn được thực hiện. Do đó, dự kiến ​​các chức vụ chủ yếu tại Clarence House, những người hỗ trợ các khu vực này sẽ không còn cần thiết nữa". 

    Lá thư viết thêm: "Tôi hiểu rằng đây là một tin đáng lo ngại và tôi muốn các bác biết về sự hỗ trợ sẵn có vào thời điểm này".

    Ông nói thêm rằng một số nhân viên  đã "hỗ trợ và tư vấn trực tiếp, gần gũi, cá nhân" với Vua Charles III và Vương hậu Camilla sẽ vẫn tiếp tục công việc của họ. Hiện quyết định cuối cùng về vấn đề này vẫn chưa được đưa ra.

    screen shot 2022 09 14 at 091837
    Vua Charles III và Vương hậu Camila có thể chuyển tới Cung điện Buckingham sau khi lên ngôi. Ảnh: Getty 

    Những nhân viên được cho là đang thừa dự kiến ​​sẽ được cung cấp việc làm thay thế trong tất cả các dinh thự hoàng gia, hỗ trợ tìm việc làm mới bên ngoài.

    Một phát ngôn viên của Clarence House cho biết: "Sau khi Vua Charles III lên ngôi vào tuần trước, các hoạt động trong dinh thự của ông đã đực dừng ngại và theo yêu cầu của pháp luật, quá trình tham vấn đã bắt đầu. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã phục vụ lâu dài và trung thành. Dù không thể tránh khỏi một số tình trạng dư thừa nhân lực, chúng tôi đang làm việc khẩn trương để tìm kiếm các công việc thay thế cho nhiều người nhất có thể".

    Hiện vẫn chưa xác nhận liệu Nhà vua và Nữ hoàng cuối cùng có sống tại Cung điện Buckingham hay không. Hiện tại, chỉ có một số phần của Cung điện Buckingham là có thể ở được vì dinh thự này đang trong giai đoạn bảo tồn, dự kiến ​​kéo dài hàng năm.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-cua-vua-charles-iii-doi-mat-nguy-co-mat-viec-vi-du-thua-nhan-luc-a550977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan