+Aa-
    Zalo

    Nhân viên điện lực phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân tiết kiệm điện

    ĐS&PL Vào dịp cao điểm của mùa hè nắng nóng nhân viên EVN Hà Nội đã mang loa tuyên truyền khắp các tuyến phố, vào tận nhà vận động người dân tắt bớt thiết bị để tiết kiệm điện.

    Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định và tiết kiệm trong những ngày nắng nóng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện được các nhân viên điện lực tích cực triển khai vào các khung giờ cao điểm.

    Cụ thể, trên khu vực quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhiều nhân viên điện lực đã phân chia công việc đi khắp các tuyến đường, phố, ngõ ngách phát loa tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm.

    nhan vien dien luc phat loa tuyen truyen keu goi nguoi dan tiet kiem dien1

    19h30 tối 4/6, nhân viên Đội quản lý Điện 1, Công ty Điện lực Hoàng Mai kiểm tra lại hệ thống loa phóng thanh để chuẩn bị cho buổi tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm. Ảnh: Dân Trí

    nhan vien dien luc phat loa tuyen truyen keu goi nguoi dan tiet kiem dien2
    Chiếc loa do nhân viên của Đội quản lý Điện 1 tự chế. Ảnh Dân Trí
    nhan vien dien luc phat loa tuyen truyen keu goi nguoi dan tiet kiem dien3
    Nhân viên điện lực đến từng nhà người dân để vận động tiết kiệm điện. Ảnh Dân Trí
    nhan vien dien luc phat loa tuyen truyen keu goi nguoi dan tiet kiem dien4
     Việc các cửa hàng, công ty tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm là một việc làm vô cùng ý nghĩa trong thời điểm hiện nay. Ảnh: Dân Trí

    Theo dự báo, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, nguy cơ thiếu nước trong thời gian còn lại của mùa khô sẽ diễn ra nghiêm trọng; nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt vào mùa nắng nóng, các tháng 5, 6, 7 năm 2023.  Nắng nóng kéo dài sẽ khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như: tủ lạnh, quạt, điều hòa nhiệt độ. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm. Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện; nguy cơ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ vào những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

    Các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc. Đối với máy tính, nếu không dùng đến trong vòng 15 phút thì tắt màn hình và tắt máy tính nếu đi ra ngoài trong thời gian dài để tiết kiệm điện.

    Ngoài ra, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để hạn chế bớt lượng điện chiếu sáng; mở điều hòa trong thời gian từ 7h30 phút sáng đến 17h30 chiều hàng ngày với mức nhiệt 26 độ C trở lên.

    Để tiết kiệm tối đa điện năng nhằm góp phần đảm bảo an toàn trong vận hành lưới điện Thủ đô, Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc không đun nấu trong phòng làm việc, hạn chế dùng đèn chiếu sáng ở các khu vực công cộng, hành lang và tắt các thiết bị hiện đại ở các khu vực vệ sinh chung khi không sử dụng.

    Trước diễn biến tình hình thời tiết nắng nóng cao độ, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để  tiết kiệm điện năng, việc thực hiện tiết giảm hệ thống chiếu sáng công cộng cũng được triển khai mạnh mẽ.

    Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng đường phố, ngõ xóm và khu vực ngoại thành giảm 1/3 số đèn từ đầu giờ vận hành và giảm thêm 1/3 số đèn sau 23h.

    Đối với các tuyến đường có 4 làn đèn đều được cắt giảm 50% ngay từ đầu giờ vận hành và tắt hàng đèn ở dải giữa sau 23h.

    Hệ thống chiếu sáng trong các công viên, vườn hoa chỉ vận hành tối đa không quá 50% số đèn và cắt toàn bộ sau 23h.

    Hệ thống trang trí thường xuyên vận hành thứ 7 và chủ nhật chỉ bật đến 23h tại các khu vực trung tâm.

    Ngoài ra, tắt toàn bộ hệ thống trang trí chiếu sáng kiến trúc, trang trí trên dải phân cách và trên hè (dành cho người đi bộ).

    Trước tình hình nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn và để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVN Hà Nội khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện: từ 10h00 - 14h00 và từ 19h00 - 23h00 hàng ngày.

    Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt);

    Không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-dien-luc-phat-loa-tuyen-truyen-keu-goi-nguoi-dan-tiet-kiem-dien-a577707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan