+Aa-
    Zalo

    Nhân viên độc thân được tăng lương gấp 3 lần trong ngày Valentine

    • DSPL
    ĐS&PL Một thị trưởng tại Philippines đã quyết định trả thêm lương cho các nhân viên độc thân trong ngày Valentine 14/2.

    Trong ngày lễ Tình nhân 14/2 vừa qua, các nhân viên tại Tòa thị chính General Luna ở tỉnh Quezon của Philippines đã được nhận mức lương cao gấp 3 lần so với thường ngày nếu họ độc thân trong hơn 5 năm qua.

    Đó là quy định được Thị trưởng Matt Florido (42 tuổi) áp dụng trong suốt 3 năm qua tại đây, nhằm giúp cho "những trái tim cô đơn" tại Tòa thị chính General Luna cảm thấy "có ai đó cũng yêu thương họ" và biết ơn họ vì đã làm thêm giờ.

    Những nhân viên độc thân khác chưa đủ điều kiện có thể được chọn nhận lương gấp đôi so với mức bình thường, hoặc nghỉ một ngày có lương.

    tang luong ngay valentine
    Bóng bay hình trái tim bán trong khu chợ hoa ở Manila, Philippines ngày 13/2.

    Dù đã 42 tuổi, nhưng với trải nghiệm độc thân "từ khi sinh ra", ông Florido bày tỏ sự cảm thông với những nhân viên độc thân của mình và hiểu những gì họ phải trải qua.

    "Tôi hiểu họ phải trải qua những gì vào hôm nay. Tôi hiểu họ. Trong ngày Lễ Tình nhân, không ai tặng họ socola, hoa, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng việc tặng quà như vậy sẽ giúp họ cảm thấy có người quan tâm, có người yêu thương", ông Florido chia sẻ,

    Trong số 289 nhân viên của tòa thị chính, có 37 người đủ điều kiện nhận tiền thưởng sau khi vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để xác nhận tình trạng độc thân. Các nhân viên đã được hỏi những câu hỏi về lần cuối họ có người yêu là khi nào, lý do họ chia tay và tại sao họ vẫn độc thân. Người lớn tuổi nhất được nhận thưởng là một nhân viên 64 tuổi.

    "Chỗ chúng tôi là thị trấn nhỏ nên mọi người đều biết nhau. Không thể che giấu bất kỳ điều gì", ông Florido nói.

    Ông cho hay sẽ tự bỏ tiền túi tài trợ 511 USD, đồng thời nói rằng số tiền này là sự ghi nhận công sức nhân viên độc thân bỏ ra khi phải làm thêm giờ lúc cần.

    "Những người độc thân khá nhẹ gánh với công việc nhà nên mỗi khi cần họ tăng ca, khi có hoạt động cứu trợ, hay phải thức đêm để phục vụ cộng đồng, chúng tôi luôn trông cậy vào họ", ông nói.

    Florido cho hay các nhân viên đã có gia đình hoặc người yêu không phản đối việc đồng nghiệp độc thân được trả thêm lương. "Có lẽ họ hiểu những gì người độc thân đang trải qua", vị Thị trưởng cho hay.

    Khoản trả thêm được trao cho người độc thân trong bữa tiệc nhân ngày Lễ tình nhân tổ chức cho tất cả nhân viên tối 14/2. Tiệc sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có trò chơi hẹn hò. "Ai biết được, có thể trong bữa tiệc họ sẽ tìm thấy tình yêu và không còn độc thân nữa'', ông Florido nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-doc-than-duoc-tang-luong-gap-3-lan-trong-ngay-valentine-a565978.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan