+Aa-
    Zalo

    Nhân viên "dựng chuyện" bị cướp để chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi rút tiền ở ngân hàng, Dũng tự lấy đất cát bôi lên người, làm giả bị đánh và điện về công ty thông báo bị cướp tiền và xe.

    (ĐSPL) - Sau khi rút tiền ở ngân hàng, Dũng tự lấy đất cát bôi lên người, làm giả bị đánh và điện về công ty thông báo bị cướp tiền và xe.

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, ngày 2/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 8 năm tù Lê Văn Dũng (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó vào sáng 30/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng 8 năm tù giam.

    Bị cáo Dũng tại phiên xử - Ảnh: CAND

    Báo Người lao động cho biết, theo cáo trạng, ngày 18/12, bà Hương ủy nhiệm cho Dũng ra ngân hàng rút hơn 1,3 tỉ đồng. Nổi máu tham, Dũng và Đỗ Thanh Sang (nhân viên cũ của Công ty Xuân Ngọc) bàn tính kế hoạch dựng hiện trường giả Dũng bị cướp tiền và xe để “bỏ túi” số tiền trên.

    Tính là làm, gần 16h cùng ngày, Dũng đi xe máy của công ty đến ngân hàng rút tiền. Có tiền trong tay, Dũng đưa cho Sang 440 triệu đồng và chiếc xe máy nói trên. Hơn 860 triệu đồng còn lại, Dũng gửi vào tài khoản cá nhân của mình. Sau đó, Dũng tự lấy đất, cát bôi lên người, làm giả dấu vết bị đánh rồi điện thoại báo cho bà Hương rằng tiền và xe đã bị Sang và đồng bọn cướp mất trên đường về. Bà Hương và Dũng cùng đến cơ quan công an trình báo sự việc.

    Tuy nhiên, qua điều tra, Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra đã thu hồi số 862 triệu đồng Dũng đem gửi ngân hàng trả cho bà Hương.

    Quá trình điều tra, gia đình Dũng đã tự nguyện bồi thường số tiền còn lại cho bà Hương.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]KlfBM2EXKU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-dung-chuyen-bi-cuop-de-chiem-doat-13-ty-dong-a117627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.