+Aa-
    Zalo

    Nhân viên đường sắt thành "bà đỡ", hỗ trợ một nữ hành khách sinh con an toàn

    (ĐS&PL) - Do hành khách có dấu hiệu sinh rất nhanh, trực tiếp nữ vệ sinh viên Trần Thị Thu với sự hỗ trợ của một hành khách có kiến thức về y tế đã đỡ đẻ an toàn.

    Ngày 21/4, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, đoàn tàu SE8 (chặng TP.HCM – Hà Nội) xuất phát từ TP.HCM ngày 20/4 do trưởng tàu khách Nguyễn Hữu Toản thuộc Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) phụ trách.

    Đến khoảng 8h20 sáng 21/4, tiếp viên Hoàng Minh Thông phát hiện chị Hồ Thị Thiện có hiện tượng sắp sinh khi đi tàu từ Huế đến ga Hương Phố (tỉnh Hà Tĩnh).

    nhan vien duong sat thanh ba do ho tro mot nu hanh khach sinh con an toan
    Hình ảnh nhân viên đoàn tàu SE8 đỡ đẻ thành công cho sản phụ đi trên tàu. (Ảnh: Hà Nội Mới)

    Lập tức trưởng tàu cử vệ sinh viên trên tàu là chị Trần Thị Thu, đồng thời phát thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

    Khi hỏi thăm, chị Thiện cho biết, dự sinh còn một tuần nữa. Chị đi tàu một mình, không có người nhà đi cùng. Vì vậy, một mặt trưởng tàu điện báo ga Đồng Lê liên hệ cơ quan y tế gần nhất đưa nữ hành khách đi bệnh viện sinh con, một mặt nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng cần thiết để hỗ trợ hành khách trường hợp khách sinh trên tàu.

    Tuy nhiên, do hành khách có dấu hiệu sinh rất nhanh, trực tiếp nữ vệ sinh viên Trần Thị Thu với sự hỗ trợ của một hành khách có kiến thức về y tế đã giúp chị Thiện sinh một bé gái an toàn vào khoảng 8h50.

    Chị Thu đã chăm sóc y tế ban đầu cho mẹ và em bé để chờ tàu dừng tại ga sẽ đưa hai mẹ con đi bệnh viện.

    Khi đoàn tàu đến ga Đồng Lê (tỉnh Quảng Bình) lúc 9h10 sáng cùng ngày, sản phụ và cháu bé đã được đưa xuống tàu, chuyển đến bệnh viện, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-duong-sat-thanh-ba-do-ho-tro-mot-nu-hanh-khach-sinh-con-an-toan-a534920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ Việt Á: Khởi tố vụ án xảy ra tại Sở Y tế, CDC Cà Mau

    Vụ Việt Á: Khởi tố vụ án xảy ra tại Sở Y tế, CDC Cà Mau

    Công an tỉnh Cà Mau ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 17/QĐ-CSKT, khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Y tế Cà Mau và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, theo quy định tại Điều 222, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).