Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc


Thứ 4, 06/07/2022 | 08:11


Cùng sự kiện

Nhờ hành động không ngại hiểm nguy của anh Trịnh Văn Tài đã cứu sống được 1 mạng người. Hành động dũng cảm của anh xứng đáng được tuyên dương và nêu gương.

Báo Tin Tức đưa tin, vào khoảng 19h35 ngày 5/7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến Đường sắt Thống Nhất (thuộc phường Xuân lộc, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), một nhân viên gác chắn tàu đã kịp thời cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu đi qua.

Vào thời điểm trên, anh Trịnh Văn Tài - nhân viên gác chắn thuộc đội Biên Hòa - Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn đang thực hiện đóng chắn và chuẩn bị đón đoàn tàu SE12 (chạy hướng Nam - Bắc) thì có một người đàn ông có biểu hiện say rượu bất ngờ chui qua cần chắn và ngã ngang ra lòng đường sắt.

Ngay lập tức, anh Tài đã dũng cảm chạy ra, kéo người đàn ông ra khỏi đường sắt kịp thời. Chỉ vài giây sau đó, đoàn tàu SE12 lao tới. Nhờ hành động không ngại hiểm nguy của anh Trịnh Văn Tài đã cứu sống được 1 mạng người. Hành động dũng cảm của anh xứng đáng được tuyên dương và nêu gương.

Đời sống - Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc

Video: Báo Kinh Tế Đô Thị. 

Ngoài hành động kịp thời của nhân viên gác chắn, ban lái tàu SE12 - lái tàu Trần Bảo Ngọc và phụ lái tàu Lê Ngọc Vũ (thuộc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn) cũng đã hãm phanh, xử lý nhanh chóng để tránh tai nạn xảy ra.

Được biết sau đó, anh Trịnh Văn Tài tiếp tục làm nhiệm vụ canh gác đường ngang, đồng thời cùng với người dân hỗ trợ đưa người đàn ông ra khỏi khu vực đường ngang. Tàu SE12 đã phải dừng lại, xác nhận an toàn mới chạy tiếp.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-dan-ong-thoat-chet-trong-gang-tac-a543364.html