+Aa-
    Zalo

    Nhân viên gác tàu nhớ lại khoảnh khắc lao ra cứu thanh niên có ý định tự tử

    (ĐS&PL) - Chia sẻ về giây phút lao ra ghì chặt thanh niên có ý định tự tử, anh Trịnh Dũng (37 tuổi) - nhân viên gác tàu vẫn còn chút bần thần về sự việc lần đầu trải qua.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video được cắt từ camea giám sát tại một trạm chốt đường ray tàu hỏa. Theo đoạn video, một nhân viên gác tàu đã phát hiện và kịp thời cứu nam thanh niên có ý định tự tử khi đang liều mình lao đầu vào đoàn tàu hỏa chạy tới với tốc độ cao.

    Khi đoạn video được lan truyền đã nhận được nhiều bình luận tán dương và khâm phục trước sự dũng cảm của người nhân viên gác tàu. Sự việc được xác định xảy ra tại đường ngang Km 1682+385 (thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Nhân viên gác tàu là anh Trịnh Dũng (37 tuổi), thuộc đội đường sắt Biên Hòa. Được biết anh Dũng đã có 3 năm công tác trong ngành đường sắt và 2 năm làm nhân viên gác tàu ở đường ngang Km 1682+385.

    Anh Dũng đã liều mình cứu một người có ý định tự tử. Ảnh: VietNamnet.

    Anh Dũng đã liều mình cứu một người có ý định tự tử. Ảnh: VietNamnet.

    Anh Dũng đã có những chia sẻ với báo VietNamnet về giây phút liều mình lao ra cứu người có ý định tự tử. Người nhân viên gác tàu nhớ lại, sự việc xảy ra vào khoảng 22h43 ngày 7/4, anh đã đóng chốt tại đường ngang Km 1682+385 giao với đường Bắc Sơn - Long Thành để đón đoàn tàu hàng H84 chạy hướng Nam - Bắc. Lúc này, có một người đàn ông chừng 30 tuổi để lại xe máy, nhảy qua hàng rào, cố lao mình vào đoàn tàu đang chạy. Tốc độ của tàu khi đó lên đến 80km/h.

    Dù lúc này đang làm nhiệm vụ, nhưng thoáng chốc anh nhìn thấy bóng người đàn ông vụt qua và nắm được tình hình ngay sau đó, anh Dũng không hề nao núng, lao ngay ra khỏi vị trí gác chắn, chạy đến chỗ người đàn ông kia. Anh dùng hết sức lực, kéo người này kịp thoát khỏi đường ray ngay khi tàu đang vụt qua.

    Anh Dũng nhớ lái sự việc xảy ra rất nhanh, chỉ trong vòng 4 giây: “Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến việc phải cứu người đàn ông kia bằng mọi giá” - anh Dũng chia sẻ. 

    “Chỉ khi đưa được người này vào bên trong, chân tay tôi mới bắt đầu run, người lạnh toát và cảm nhận được sự nguy hiểm. Còn anh ta thì bần thần, không nói được gì khi mọi người hỏi vì sao muốn lao vào đoàn tàu?” - anh Dũng nhớ lại khoảnh khắc ngắn ngủi mình đã cứu được mạng người.

    Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khen thưởng anh Dũng. Ảnh: VietNamnet.

    Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khen thưởng anh Dũng. Ảnh: VietNamnet.

    Sau đó, anh Dũng quay về gác chắn của mình viết báo cáo sự việc, đề xuất cơ quan hỗ trợ trích xuất camera. “Khi tôi quay ra ngoài, người đàn ông kia đã rời đi”. Đây là lần đầu tiên trong suốt 2 năm làm nhân viên gác chắn, anh Dũng gặp phải tình huống nguy hiểm như vậy. Suốt đêm hôm đó, dư âm sự việc khiến anh đã không thể nào chợp mắt. Đây chắc chắn sẽ trở thành sự việc đáng nhớ trong cuộc đời cũng nhưng những năm tháng làm nghề của người nhân viên gác tàu hỏa.

    Trước đó báo Tiền phong đưa tin, sau khi nắm được sự việc, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định tặng bằng khen kèm 2 triệu đồng cho anh Trịnh Dũng - công nhân gác chắn đường ngang, cung cầu đường Trảng Bom - Đội đường sắt Biên Hòa, thuộc Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn.

    Anh Dũng được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá có hành động dũng cảm kịp thời cứu người tại đường ngang Km 1682 + 385 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-vien-gac-tau-nho-lai-khoanh-khac-lao-ra-cuu-thanh-nien-co-y-inh-tu-tu-a414476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan