Nhân viên giao hàng bị ung thư gan mà ngỡ bệnh dạ dày, bác sĩ cảnh báo 3 dấu hiệu nguy hiểm


Thứ 7, 05/06/2021 | 20:30


Cùng sự kiện

Bác sĩ cảnh báo nếu có 3 dấu hiệu sau thì cần lập tức đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm.

Anh Chu (43 tuổi) đến từ Trung Quốc, là một nhân viên giao đồ ăn. Cách đây 6 tháng, anh Chu gặp tình trạng đau quặn thắt bụng và thường xuyên tiêu chảy. Người đàn ông này chỉ nghĩ mình gặp vấn đề tiêu hóa và uống thuốc dạ dày để đối phó.

Sau một thời gian, các triệu chứng vẫn không hề thuyên giảm, anh Chu buộc phải đến bệnh viện để kiểm tra thì không thể ngờ, bác sĩ kết luận anh đã mắc ung thư gan giai đoạn cuối. Dù đã được tận tình chữa trị nhưng anh Chu đã không may qua đời sau đó một thời gian ngắn.

Qua sự việc trên, bác sĩ cảnh báo nếu có 3 dấu hiệu sau thì cần lập tức đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm.

1. Rối loạn tiêu hóa

Khi chức năng gan suy giảm, cơ thể bạn và đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ suy giảm chức năng của mình. Hệ tiêu hóa sẽ thường xuyên bị rối loạn và bạn cũng sẽ thường xuyên mắc những chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, thường xuyên đau bụng dữ dội.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nhân viên giao hàng bị ung thư gan mà ngỡ bệnh dạ dày, bác sĩ cảnh báo 3 dấu hiệu nguy hiểm

Ngoài ra, bạn luôn có cảm giác đầy bụng, chướng bụng, đầy hơi mặc dù không ăn gì hoặc ăn rất ít. Khi bị ung thư gan giai đoạn cuối, người bệnh thường rơi vào trạng thái đi đại tiện nhiều lần trong một ngày và phân nát và có nhiều chất nhầy.

2. Buồn nôn và nôn mửa

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nhân viên giao hàng bị ung thư gan mà ngỡ bệnh dạ dày, bác sĩ cảnh báo 3 dấu hiệu nguy hiểm (Hình 2).

3. Đau tức bụng

Người bị ung thư gan thường bị đau bụng ở vùng hạ sườn phải, tức vùng bụng phía trên, bên phải. Tuy nhiên, đau bụng ở vị trí này cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh khác như viêm gan, các bệnh về túi mật hoặc tụy và tốt nhất nên đi kiểm tra sớm.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Nhân viên giao hàng bị ung thư gan mà ngỡ bệnh dạ dày, bác sĩ cảnh báo 3 dấu hiệu nguy hiểm (Hình 3).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-giao-hang-bi-ung-thu-gan-ma-ngo-benh-da-day-bac-si-canh-bao-3-dau-hieu-nguy-hiem-a502870.html