+Aa-
    Zalo

    Nhân viên hậu cần Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan, NATO lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL NATO đã lên tiếng sau vụ việc một nhân viên hậu cần Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công nội bộ tại Afghanistan.

    NATO đã lên tiếng sau vụ việc một nhân viên hậu cần Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công nội bộ tại Afghanistan.

    Binh lính Mỹ tại Afghanistan - Ảnh: NYT

    Theo Bộ hỗ trợ Sơ tán Chiến tranh của NATO, một nhân viên hậu cần Mỹ đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong cuộc tấn công ở miền đông Afghanistan vào ngày 3/9 vừa qua.

    Nhân viên hậu cần thiệt mạng chưa được xác định danh tính cụ thể là người Mỹ thứ 6 thiệt mạng ở Afghanistan trong năm nay.

    Vụ việc xảy ra hai tháng sau khi một thành viên của đơn vị huấn luyện quân đội Mỹ bị bắn chết bởi lính Afghanistan ở tỉnh Uruzgan phía nam.

    "Sự hy sinh của nhân viên hậu cần, một trong những người tình nguyện thực hiện nhiệm vụ tại Afghanistan để bảo vệ đất nước, là một mất mát bi thảm cho tất cả những ai quen biết và tất cả nước Mỹ", tướng Scott Miller, người nắm quyền chỉ huy lực lượng NATO ở Afghanistan phát biểu.

    Các cuộc tấn công nội bộ, thường được gọi là các cuộc tấn công "xanh lục trên xanh lam" thường do những binh lính Afghanistan hoặc kẻ khủng bố mặc đồng phục quân đội Afghanistan tổ chức, nhắm vào quân đội Mỹ hoặc liên minh. Tuy tần suất các cuộc tấn công đã giảm đi trong những năm gần đây, những thiệt hại của chiến lược tấn công này vẫn rất lớn.

    Lực lượng liên minh đã thắt chặt an ninh và bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ lực lượng bao gồm các đơn vị "Guardian Angel" đặc biệt để hỗ trơ các đơn vị đào tạo.

    Phát ngôn viên của NATO cho biết những người bị thương đã được cấp cứu kịp thời và trong tình trạng ổn định nhưng không đưa ra thêm chi tiết, nói rằng tên của họ sẽ được giữ lại cho đến khi thân nhân được thông báo.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-hau-can-my-thiet-mang-tai-afghanistan-nato-len-tieng-a242713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan