Nhân viên hé lộ giá xe Brio giá dưới 400 triệu đồng, Honda bất ngờ phủ nhận


Thứ 4, 26/12/2018 | 13:38


Cùng sự kiện

Honda Việt Nam đã phát đi thông tin cho biết không có bất kỳ hướng dẫn nào cho đại lý nhận đặt cọc xe Brio với mức giá 400 triệu.

Honda Việt Nam đã phát đi thông tin cho biết không có bất kỳ hướng dẫn nào cho đại lý nhận đặt cọc xe Brio với mức giá 400 triệu đồng.

Chỉ sau vài ngày thông tin giá bán dự kiến của mẫu xe Honda Brio được nhân viên bán hàng của đại lý hé lộ, phía Honda Việt Nam cho hay, hãng vẫn chưa công bố chính thức giá của mẫu xe Honda Brio. Đồng thời, Honda Việt Nam không có bất kỳ hướng dẫn nào cho đại lý nhận đặt cọc xe Brio với mức giá 400 triệu đồng.

Được biết, giữa tháng 12, một số đại lý Honda ô tô bắt đầu rục rịch mở đơn hàng đặt cọc cho mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio.

Thông tin từ một số nhân viên bán hàng cho thấy mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc này có mức giá dự kiến dưới 400 triệu đồng. Xe sẽ được giao sau Tết Nguyên đán, dự kiến vào tháng 3 hoặc tháng 4/2019.

Theo thông tin trước đó, Honda Brio sẽ được đưa về thị trường Việt Nam vào đầu năm sau. Honda Brio được phát triển dựa trên nguyên mẫu của Honda Small RS Concept nên có thiết kế thể thao, trẻ trung và bắt mắt. Mẫu xe sử dụng động cơ 1.2L cho công suất 90 mã lực và các trang bị cơ bản.

Honda Brio hiện lắp ráp tại hai nhà máy của hãng ở Indonesia và Thái Lan. Tại đất nước vạn đảo, mẫu xe cỡ A của Honda có 5 phiên bản tùy chọn và đều lắp động cơ 4 xi-lanh 1,2 lít, công suất 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Brio trong lần xuất hiện tại Việt Nam thuộc bản prototype (nguyên mẫu) chưa có nội thất, trong khi ngoại thất giống bản phân phối tại Indonesia. Giá Honda Brio ở nước láng giềng khoảng 9.100-12.500 USD.

Honda Brio sắp phân phối tại Việt Nam được nhập từ thị trường nào vẫn còn bỏ ngỏ, tuy nhiên nhiều dự đoán là từ Indonesia. Xe nhập từ hai quốc gia này đều đủ điều kiện hưởng thuế nhập khẩu 0% nhờ mức nội địa hóa linh kiện hơn 40% theo cam kết của Hiệp định thương mại tự do ASEAN.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-he-lo-gia-xe-brio-gia-duoi-400-trieu-dong-honda-bat-ngo-phu-nhan-a256686.html