Nhân viên kiện sếp vì “bị” tổ chức tiệc sinh nhật và cái kết gây ngỡ ngàng


Thứ 4, 18/05/2022 | 09:30


Cùng sự kiện

Một nhân viên ở Mỹ đã đệ đơn kiện sếp cũ và yêu cầu bồi thường chỉ vì được tổ chức bữa tiệc sinh nhật bất ngờ.

Theo trang Miami Herald, Kevin Berling là nhân viên Công ty Gravity Diagnostics ở quận Kenton, bang Kentucky (Mỹ). Được biết, Kevin mắc chứng rối loạn lo âu nên bất cứ khi nào trở thành tâm điểm chú ý ở nơi đông người, anh sẽ trở nên hoảng loạn.

Vì lý do nói trên, Kevin đã yêu cầu các sếp của mình ở Gravity Diagnostics không tổ chức cho anh tiệc sinh nhật bất ngờ như họ đã làm đối với những nhân viên khác. Tuy nhiên, bữa tiệc sinh nhật dành cho Kevin vẫn được tổ chức vào giờ ăn trưa ngày 7/8/2021.

Việc này khiến anh trở nên hoảng loạn rồi bỏ chạy khỏi buổi tiệc ăn mừng. Kevin lao vội vào trong ô tô và dành thời gian nghỉ trưa trên đó, đồng thời gửi tin nhắn đến sếp về việc yêu cầu của mình không được đáp ứng.

Cộng đồng mạng - Nhân viên kiện sếp vì “bị” tổ chức tiệc sinh nhật và cái kết gây ngỡ ngàng
Nam nhân viên bị rối loạn lo âu nên yêu cầu các sếp không tổ chức sinh nhật bất ngờ cho mình. Ảnh minh họa

Rõ ràng, phản ứng của Kevin không khiến các sếp tại Gravity Diagnostics cảm thấy hài lòng, cuối cùng họ quyết định sa thải anh chỉ vài ngày sau đó. Bam giám đốc công ty cảm thấy Kevin có thể là cá nhân tiềm ẩn nguy cơ gây nên những hành động khó kiểm soát ở nơi làm việc.

Quyết định sa thải khiến Kevin thêm hoảng loạn tinh thần, sau đó anh đã kiện Gravity Diagnostics về hành vi “phân biệt đối xử và trả thù người khuyết tật”. Nam nhân viên này cho biết bản thân đã và đang tiếp tục bị mất thu nhập cũng như phúc lợi xã hội, ngoài ra còn phải chịu lo lắng và đau khổ về mặt cảm xúc, tinh thần.

Tại tòa án, luật sư của Kevin đã chứng minh được “đối với người mắc chứng bệnh hoảng loạn, việc trở thành trung tâm chú ý của đám đông sẽ gây ra sự căng thẳng lớn”. Bồi thẩm đoàn đã đứng về phía Kevin và cho rằng Gravity Diagnostics đã vi phạm luật của Kentucky về bảo vệ người lao động gặp khiếm khuyết về sức khỏe.

Công ty được yêu cầu thồi thường cho Kevin 450.000 USD (khoảng 10,4 tỷ đồng), gồm 300.000 USD dành cho những đau khổ về tinh thần và 150.000 USD để bồi thường khoản thu nhập bị mất.

Kevin hiện đã nhận được số tiền bồi thường, tuy nhiên sếp cũ của anh có thể sẽ kháng cáo vì ông nghĩ rằng mọi việc đều xuất phát từ ý tốt muốn tổ chức sinh nhật cho nhân viên.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-kien-sep-vi-bi-to-chuc-tiec-sinh-nhat-va-cai-ket-gay-ngo-ngang-a537915.html