+Aa-
    Zalo

    Nhân viên mới đi làm đã phải mừng cưới sếp 3 triệu, bảng lương tháng đó khiến anh choáng váng

    ĐS&PL Vừa đi làm không lâu thì được mời đi đám cưới sếp, nam nhân viên nghèo “cắn răng” chi gần 3 triệu tiền mừng, không biết bản thân sẽ nhận được điều bất ngờ.

    Mới đây, anh chàng lập trình viên tên Tiểu Trương đã chia sẻ lại câu chuyện mình vừa trải qua lên trang Weibo cá nhân. Theo lời kể, ra trường được vài tháng, Tiểu Trương xin vào làm ở một công ty thiết kế game. Đây là công ty khởi nghiệp nhỏ, nhân viên có tổng cộng 20 người.

    Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn với giám đốc công ty, Tiểu Trương bước vào kỳ thử việc 1 tháng. Nghe các đồng nghiệp nói sếp là người kiệm lời, lúc nào cũng lạnh lùng nhưng thực ra rất dễ mến, Tiểu Trương cảm thấy an tâm phần nào.

    Vốn là người chăm chỉ và có trách nhiệm, Tiểu Trương sớm vượt qua 1 tháng thử việc, bắt đầu đảm nhận các dự án của công ty. Trong một buổi họp mới đây, sếp bất ngờ thông báo anh sẽ tổ chức đám cưới vào cuối tuần, mời tất cả công ty đến chung vui.

    Biết tin sếp sắp lấy vợ, tất cả mọi người đều vô cùng hào hứng, thi nhau đứng lên phát biểu lời chúc mừng. Tiểu Trương thấy có chút ngại ngùng, không biết phải nói thế nào vì dù sao anh vẫn được coi là nhân viên mới.

    Quan trọng hơn, Tiểu Trương mới ra trường, lương tháng không quá cao, chỉ đủ trả tiền điện nước và mua đồ ăn, đâu có tiền để mừng cưới sếp. Tuy nhiên, thấy các đồng nghiệp cùng phòng mừng cưới hàng nghìn NDT, Tiểu Trương cũng “cắn răng” bỏ vào phong bao 800 NDT (gần 3 triệu đồng).

    nhan vien moi di lam da phai mung cuoi sep 3 trieu bang luong thang do khien anh choang vang
    Nam nhân viên nghèo "cắn răng" mừng cưới sếp gần 3 triệu, không nghĩ sẽ nhận được điều bất ngờ. Ảnh minh họa: Net Ease

    Đám cưới của sếp Tiểu Trương được tổ chức linh đình tại một khách sạn sang trọng. Sếp cùng cô dâu đến từng bàn chúc rượu và cảm ơn mọi người. Lúc này, Tiểu Trương cùng các đồng nghiệp nhanh tay đưa phong bao đỏ cho sếp. Sếp nói mọi người khách sáo quá nhưng vẫn cất tiền mừng vào túi.

    Nhìn sếp cất tiền mừng đi, Tiểu Trương có chút tiếc nuối, nghĩ thầm từ giờ tới lúc lĩnh lương chỉ có thể ăn mì gói chống đói. Sau khi tiệc cưới kết thúc, Tiểu Trương cố tình ngồi đợi quan khách ra về, sau đó gọi phục vụ nhờ lấy một vài phần thức ăn thừa để mang về ăn tối.

    Một tuần sau đám cưới, công ty Tiểu Trương đến hạn trả lương. Cầm phiếu lương trên tay, Tiểu Trương không khỏi ngỡ ngàng khi thấy thu nhập được cộng thêm 1.600 NDT (khoảng 5,7 triệu đồng). Số tiền này được ghi chú là “tiền thưởng”.

    Vừa mừng vừa lo có nhầm lẫn, Tiểu Trương vội đi hỏi kế toán thì được biết sếp đã nhắn nhủ thưởng riêng cho anh 1.600 NDT. Hóa ra, cảnh Tiểu Trương nhờ phục vụ gói đồ ăn thừa hôm đám cưới đã bị sếp nhìn thấy. Hiểu được hoàn cảnh của Tiểu Trương, người sếp tâm lý đã trả lại anh số tiền gấp đôi khoản tiền mừng.

    Hành động của sếp khiến nam nhân viên xúc động không nói nên lời, lập tức nhắn tin cảm ơn. Sau đó, Tiểu Trương nhận lại một tin nhắn ngắn gọn: “Cần kiệm là đức tính tốt. Tôi biết cậu sẽ là người siêng năng, tôi có thể tin tưởng”.

    Liên quan đến chuyện tiền mừng cưới, cách đây không lâu, cư dân mạng được dịp xôn xao trước câu chuyện chú rể bị công ty sa thải vì nhận phong bì mừng của đồng nghiệp.

    Cụ thể, ngày 19/9 vừa qua, anh Dương (28 tuổi, ở Trùng Khánh, Trung Quốc) và bạn gái tổ chức đám cưới ở nhà hàng. Sau khi dự tiệc, các đồng nghiệp đã mừng ảnh tổng số tiền 4.389 NDT (hơn 15,5 triệu đồng). Lúc đó, anh Dương vui vẻ nhận phong bao cùng lời chúc phúc của đồng nghiệp.

    Chẳng ngờ một tuần sau, anh bất ngờ bị lãnh đạo khiển trách, lý do là vì có đồng nghiệp tố cáo anh mượn cơ hội tổ chức đám cưới để trục lợi. Ban lãnh đạo đã yêu cầu anh Dương gửi lại toàn bộ số tiền cho đồng nghiệp, bên cạnh đó phải gửi lời xin lỗi công khai tới mọi người trong nhóm của công ty.

    Anh Dương không khỏi ngỡ ngàng vì chuyện nhận tiền mừng cưới vốn là việc bình thường, vậy mà anh lại bị cảnh cáo, còn bị dọa truy tố. Lại nói, số tiền 23 đồng nghiệp mừng cưới anh cũng không tính là quá lớn, mỗi người chỉ mất khoảng 200 NDT (hơn 700.000 đồng). Thêm nữa, hôm đám cưới mọi người đều vui vẻ ăn tiệc trước khi ra về.

    Do không muốn khiến mọi việc trở nên rắc rối, anh Dương nhanh chóng gửi lại số tiền cho 23 người đồng nghiệp nhưng chuyện vẫn chưa kết thúc. Anh Dương sau đó nhận được biên bản xử phạt, ghi rõ rằng anh tổ chức đám cưới để kiếm lợi, vi phạm quy định và kỷ luât của công ty. Với lý do này, công ty quyết định sa thải anh khỏi chi nhánh Trùng Khánh.

    Quyết định của công ty khiến anh Dương vô cùng bức xúc. Anh cho hay bạn bè đến chúc phúc cho mình trong ngày trọng đại là điều đáng quý, không quan trọng việc có đưa tiền mừng hay không. Anh Dương lập tức gửi đơn khiếu nại lên cấp trên, mong sẽ được trả lại công bằng. Bất ngờ thay, lãnh đạo công ty không quan tâm, thậm chí còn đề nghị anh chủ động xin nghỉ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-moi-di-lam-da-phai-mung-cuoi-sep-3-trieu-bang-luong-thang-do-khien-anh-choang-vang-a523130.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan