+Aa-
    Zalo

    Nhân viên ngân hàng Mỹ xả súng tại nơi làm việc, ít nhất 4 người thiệt mạng

    ĐS&PL Một nhân viên ngân hàng mang theo súng trường đã xả súng tại nơi làm việc, khiến 4 đồng nghiệp tử vong và 9 người bị thương.

    Sáng 10/4 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Old National, ở TP Louisville, bang Kentucky - Mỹ, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

    xa sung tai ngan hang my nghi pham bi ban ha nhanh chong dspl
    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: CNN

    Sở Cảnh sát thành phố Louisville cho biết, thủ phạm được xác định là Connor Sturgeon, 23 tuổi. Người này đã làm việc tại ngân hàng trên với tư cách là thực tập sinh trong ba mùa hè từ năm 2018 đến năm 2020 trước khi trở thành nhân viên chính thức vào năm 2022, với tư cách là nhân viên ngân hàng danh mục đầu tư.

    Theo cảnh sát, hung thủ đã tử vong tại hiện trường của vụ tấn công. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Sturgeon bị các sĩ quan bắn hạ hay tự sát.

    Thông đốc bang Kentucky Andy Beshear không giấu được cảm xúc trong cuộc họp báo sau vụ việc. Ông cho biết bản thân có quen biết một số nạn nhân trong vụ tấn công ngày 10/4, bao gồm phó chủ tịch ngân hàng Old National Thomas Elliot, 63 tuổi.

    "Eliot đã giúp tôi bắt đầu sự nghiệp luật sư. Ông ấy đã giúp tôi giành được vị trí thống đốc. Ông ấy còn cho tôi những lời khuyên để trở thành một người cha tốt hơn", Thống đốc Beshear đau lòng nói. 

    Lên tiếng về vụ xả súng tại ngân hàng ở Louisville, Tổng thống Mỹ Joe Biden một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua luật yêu cầu kiểm tra lý lịch đối với tất cả các vụ mua bán súng và loại bỏ quyền miễn trừ trách nhiệm pháp lý của các nhà sản xuất súng.

    Các vụ xả súng hàng loạt đang trở nên phổ biến ở Mỹ. Tính từ đầu năm tới nay, quốc gia này đã chứng kiến 146 vụ xả súng hàng loạt - định nghĩa là từ bốn người trở lên bị bắn hoặc bị giết, không bao gồm kẻ xả súng - theo tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive.

    Một trong những vụ việc đáng chú ý gần đây nhất là vụ 3 học sinh 9 tuổi và 3 nhân viên đã bị bắt tử vong tại một trường học ở Nashville, Tennessee, bởi một cựu học sinh vào ngày 27/3.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-ngan-hang-my-xa-sung-tai-noi-lam-viec-it-nhat-4-nguoi-thiet-mang-a571854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan