+Aa-
    Zalo

    Nhân viên nhà hàng phục vụ nước lau sàn cho khách, 7 người nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát địa phương cho biết, 7 người đã phải nhập viện cấp cứu sau khi một nhà hàng ở miền đông Trung Quốc phục vụ nhầm nước lau sàn cho khách vì nghĩ rằng đó là nước trái cây.

    Sự việc xảy ra vào ngày 16/1 tại một nhà hàng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, tờ South China Morning Post đưa tin.

    Thời điểm này, một nữ streamer trên nền tảng Douyin là Sister Wukong đang cùng gia đình và những người bạn đi ăn tại một nhà hàng địa phương. Khi họ đang dùng bữa, nữ phục vụ đã đưa tới một chai nước màu vàng rồi đặt nó lên bàn. Nhóm thực khách khi rằng đó là nước trái cây và rót cho nhau uống.

    nhan vien nha hang phuc vu nuoc lau san cho khach 7 nguoi nhap vien 1
    Nhân viên phục vụ nhầm nước lau sàn thành nước trái cây. Ảnh: SCMP

    Trong clip livestream trên Douyin sau đó, Sister Wukong tiết lộ, cô và 6 người khác đã được đưa tới bệnh viện để rửa dạ dày sau khi phát hiện ra nước uống của họ có vị lạ và nhận ra đó là một sự nhầm lẫn.

    "Mọi người ơi nhìn chúng tôi đang nằm đây này. 7 người bọn tôi đi ăn với nhau và sau đó tất cả đều phải rửa dạ dày", người phụ nữ nói trong khi đang nằm trên giường bệnh.

    Theo Sister Wukong, chồng cô là người uống ngụm đầu tiên và nói với mọi người rằng nước có vị đắng chát trước khi tất cả nâng cốc lên và nếm thử.

    "Tôi nhấp một ngụm rồi nuốt xuống. Cảm giác tồi tệ xuất hiện ở cổ họng ngay lập tức,” cô nói.

    Sau đó, họ được nhà hàng thông báo rằng nữ nhân viên phục vụ với thị lực kém đã nhầm lẫn về đồ uống.

    "Người phục vụ thừa nhận rằng đó là sai lầm của mình. Cô ấy không những là người mới mà còn bị bệnh về mắt. Người phục vụ cũng nói với chúng tôi rằng bình thường cô ấy không làm việc trong nhà hàng mà chỉ hỗ trợ theo ngày mà thôi", Sister Wukong thông tin.

    Cả 7 thực khách gặp nạn đều ở trong trạng thái ổn định sau khi được đưa đi cấp cứu và họ dự định sẽ đòi bồi thường sau, một sĩ quan của sở cảnh sát thành phố thông tin với báo chí. Sister Wukong cũng xóa clip mà cô đăng tải lên Douyin ghi lại cảnh nằm viện sau sự cố.

    nhan vien nha hang phuc vu nuoc lau san cho khach 7 nguoi nhap vien 2
    Rất may cả 7 thực khách không gặp nguy hiểm về tính mạng sau nhầm lẫn tai hại. Ảnh: Getty

    Không rõ bữa ăn hôm đó bị đưa nhầm loại nước lau sàn nào. Tuy nhiên, một cuộc tìm kiếm trên nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Taobao đã cho thấy một số thương hiệu chất tẩy rửa sàn phổ biến được đóng gói giống như nước cam. Các bao bì của những loại nước này thường xuất hiện tiếng nước ngoài như tiếng Anh và tiếng Nhật và có thể dễ dàng bị nhầm lẫn là một loại sản phẩm khác bởi những người không hiểu được các ngôn ngữ đó.

    "Có nhiều loại nước tẩy rửa thực sự trông giống như đồ uống. Tôi đã từng nhìn thấy một kiểu tương tự trong siêu thị ở gần nhà mình, hầu như không có bất kỳ ký tự tiếng Trung nào trên bao bì. Tôi không dám mua vì sợ bọn trẻ uống nhầm”, một người dùng Douyin bình luận.

    Vi An/Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-nha-hang-phuc-vu-nuoc-lau-san-cho-khach-7-nguoi-nhap-vien-a564295.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan