+Aa-
    Zalo

    Nhân viên nhà hàng "rụng rời tay chân" khi thực khách để lại 230 triệu đồng tiền tip

    • DSPL
    ĐS&PL Bữa ăn chỉ có giá 3,2 triệu đồng nhưng vị khách hào phóng đã tip đến 230 triệu đồng khiến tất cả mọi người phải sửng sốt,

    Shawn Shepherd, chủ nhà hàng hải sản Seafood Grill ở Gainesville, Florida, Mỹ cho hay một vị "khách sộp" đã để lại số tiền tip khổng lồ sau khi dùng bữa tại đây. Người khách đặc biệt này chỉ gọi vài món đồ ăn đơn giản với tổng hóa đơn là 144,66 USD (3,2 triệu đồng). Thế nhưng lúc thanh toán, ông đã để khoản tiền tip lên tới 10.000 USD (gần 230 triệu đồng) khiến tất cả mọi người đều sửng sốt.

    khach hang tip 230 trieu dong
    Hình ảnh tấm hóa đơn cho thấy vị khách đã để lại 10.000 tiền tip.

    Shepherd không giấu nổi xúc động: "Một năm rưỡi qua không hề dễ dàng đối với ngành này. Chúng tôi đang tổn thương và kiệt sức, nhưng chính hành động tử tế đáng kinh ngạc này đã khôi phục lại niềm tin của chúng tôi vào nhiều thứ. Từ tận đáy lòng, chúng tôi rất cảm tạ sự tốt bụng của anh ấy".

    khach hang tip 230 trieu dong 2
    Nhà hàng hải sản Seafood Grill ở bang Florida, Mỹ.

    Ngay sau khi khách hàng thanh toán xong, số tiền lập tức tới tay 10 nhân viên đi làm hôm đó. Mỗi người nhận được gần 23 triệu đồng sau khi chia đều.

    Thông báo của nhà hàng Seafood Grill đăng trên Facebook viết rằng: "Vào tối thứ Ba (18/8), sau khi dùng xong món, một khách hàng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên nhà hàng của chúng tôi đến khu vực ăn uống. Anh ấy cảm ơn họ đã tới và mỗi ngày vẫn nỗ lực làm việc thật chăm chỉ trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, mặc cho những gì mọi người đã trải qua. Sau đó, anh ấy nói rằng muốn tip mỗi người 1.000 USD (23 triệu đồng). Chúng tôi đều sửng sốt không thể tin nổi."

    Được biết, vị khách siêu hào phóng không phải khách quen của quán, chỉ đến một lần duy nhất và muốn giấu kín danh tính của mình.

    Shawn Shepherd chia sẻ rằng số tiền tip này rất có ý nghĩa với ông và nhà hàng. Nhiều nhân viên ở đây là mẹ đơn thân, số khác lại có bệnh nặng cần chạy chữa, họ đã có khoảng thời gian khó khăn khi nhà hàng chỉ được bán mang đi do ảnh hưởng của đại dịch. Với số tiền này, họ như được "hồi sinh" sau chuỗi ngày dài phải sống chật vật, nó cũng giúp ông "khôi phục lại niềm tin của mình vào lòng tốt của con người".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-nha-hang-rung-roi-tay-chan-khi-thuc-khach-de-lai-230-trieu-dong-tien-tip-a511125.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan