+Aa-
    Zalo

    Nhân viên Nhà Trắng bất ngờ trước thông tin chuyển giao quyền lực

    • DSPL
    ĐS&PL Một số nhân viên Nhà Trắng không hề biết trước về lá thư bà Emily Murphy (giám đốc GSA) gửi ông Joe Biden về việc chuyển giao quyền lực.

    Một số nhân viên Nhà Trắng không hề biết trước về lá thư bà Emily Murphy (giám đốc GSA) gửi ông Joe Biden về việc chuyển giao quyền lực. 

    Ông Joe Biden. Ảnh: CNN

    Ngày 23/11 (giờ địa phương), một quan chức Nhà Trắng cấp cao nói rằng họ không biết về lá thư của bà Emily Murphy (giám đốc GSA - Cơ quan dịch vụ tổng hợp Mỹ) gửi cho ông Joe Biden về quá trình chuyển giao quyền lực, cho đến khi đọc được thông tin này trên CNN.

    Tuy nhiên, họ sẽ bắt đầu hợp tác với nhóm chuyển giao của ông Biden để quá trình này diễn ra suôn sẻ, quan chức này nói thêm.

    Quan chức này cũng cho biết họ đang tìm kiếm thêm thông tin về các bước tiếp theo.

    Trong lá thư được chuyển đi ngày 23/11, bà Emily Murphy thông báo dựa trên Đạo luật chuyển giao quyền lực tổng thống năm 1963, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden được phép tiếp cận các tài nguyên và dịch vụ mô tả trong điều 3 của đạo luật.

    "Người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được quyết định bởi cử tri đoàn đã được nhắc tới trong hiến pháp", bà Murphy viết. Bà đồng thời cho biết việc đưa ra quyết định này là độc lập, không bị một áp lực nào.

    Ngay sau khi lá thư của bà Murphy được công bố, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden tuyên bố sẽ bắt đầu các cuộc gặp với quan chức an ninh liên bang và phụ trách đại dịch COVID-19 của chính quyền Trump trong những ngày tới.

    Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng ông đã khuyến cáo bà Murphy và đội ngũ GSA nên "làm những điều cần thiết với quy trình sơ bộ" vì lợi ích quốc gia, thêm rằng ông đã chỉ đạo nhóm của mình hành động tương tự.

    "Tôi muốn cảm ơn giám đốc GSA Emily Murphy vì sự tận tụy và trung thành với đất nước. Bà ấy đã bị quấy rối, đe dọa và lạm dụng, tôi không muốn thấy điều này xảy ra với bà ấy và gia đình, cũng như các nhân viên GSA. Các vụ kiện sẽ tiếp tục một cách mạnh mẽ, tôi tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng", ông Trump cho hay.

    Đây là bước đầu tiên cho thấy chính quyền Mỹ đã công nhận thất bại của ông Trump, cũng là tín hiệu cho thấy giám đốc GSA sẽ ký các văn bản xác nhận chiến thắng của ông Biden, hai tuần sau khi ứng viên Dân chủ được các hãng tin Mỹ xướng tên là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

    Thông tin được đưa ra sau khi bang Michigan thông báo chứng nhận kết quả bầu cử và trao 16 phiếu đại cử tri cho Biden.

    Theo Đài CNN, trì hoãn chuyển giao quyền lực có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Ngoài các chuyên gia an ninh quốc gia, 164 người là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của Mỹ ngày 23/11 cũng ký vào một thư ngỏ kêu gọi ông Trump nhận thua và kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-nha-trang-bat-ngo-truoc-thong-tin-chuyen-giao-quyen-luc-a347033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan