+Aa-
    Zalo

    Nhân viên tàu SE3 đỡ đẻ thành công cho một sản phụ

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhân viên thuộc tổ tàu SE3 từ Hà Nội đi TP HCM vừa hỗ trợ đỡ đẻ thành công một ca hành khách sinh con trên tàu vào chiều 4/3.

    Một nhân viên thuộc tổ tàu SE3 từ Hà Nội đi TP HCM vừa hỗ trợ đỡ đẻ thành công một ca hành khách sinh con trên tàu vào chiều 4/3.

    Chiều 4/3, ông Đào Việt Thắng, Trưởng trạm tiếp viên Đường sắt Hà Nội, cho biết tàu SE3 chạy Hà Nội - TP HCM khi đến khu gian Phú Cang - Trà Kiệu tỉnh Quảng Nam lúc hơn 14h thì nhân viên toa số 6 thông báo một sản phụ có dấu hiệu trở dạ.

    Tổ tàu SE3 đã hỗ trợ trực tiếp đỡ đẻ thành công một sản phụ đi trên tuyến tàu Bắc-Nam. (Ảnh: Câu lạc bộ yêu Đường sắt Việt Nam)

    Qua hệ thống phát thanh, tổ tàu thông báo cần sự trợ giúp của bác sĩ song không có ai. Trưởng tàu SE3 đã quyết định để sản phụ sinh luôn trên tàu bởi nếu chuyển đi viện thì không kịp, càng nguy hiểm hơn.

    Các nhân viên tàu đã trải 5 tấm chăn trên sàn tàu để sản phụ nằm, nhân viên đường sắt Đỗ Xuân Thuận nhận đỡ đẻ cho sản phụ.

    Chỉ mấy phút sau, nữ hành khách đã sinh một bé trai, sức khỏe hai mẹ con tốt. Sau đó, khi tàu đến ga Tam Kỳ (Quảng Nam), tổ tàu đã đưa mẹ con hành khách xuống ga để nhà ga đưa đến bệnh viện.

    "Đây là lần đầu tiên có trường hợp như vậy xảy ra trong khi anh điều hành tàu” Trưởng tàu Hoàng Mạnh Tường chia sẻ.

    Đặc biệt, hộ sinh bất đắc dĩ Đô Xuân Thuận lần đầu tiên đỡ đẻ nhưng rất may chị Hoa sinh nở không gặp khó khăn. Hai mẹ con đều khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-tau-se3-do-de-thanh-cong-cho-mot-san-phu-a221419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan