+Aa-
    Zalo

    "Nhân viên Viettel" lừa đảo ngoạn mục thương binh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 03/03, CA Hà Nội quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel “Lừa đảo chiếm đoạt tà
    (ĐSPL) - Ngày 03/03, CA Hà Nội quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Khoảng 11h25’ ngày 12/02, nhóm đối tượng mạo danh nhân viên Tập đoàn viễn thông quân đội Vietel thông báo cho anh Nguyễn Đình Phúc (thương binh) biết đã trúng giải thưởng lớn với số tiền là 137 triệu đồng (Trong đố 100 triệu là tiền mặt, 37 triệu là chiếc xe máy) nhân dịp 25 năm ngày thành lập Tập đoàn Vietel.
    “Dắt” nạn nhân qua nhiều bước, để “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
    Các đối tượng tại Cơ quan điều tra
    Gói trúng thưởng chỉ áp dụng đối với thương binh, nên đề nghị anh Phúc cung cấp thông tin cá nhân để làm hồ sơ lĩnh thưởng và nộp 600.000 nghìn đồng bằng cách nạp thẻ cào điện thoại cho nhóm đối tượng.
    Cả tin nạn nhân đã mua 6 thẻ cào mệnh giá 100.000 nghìn đồng để gửi cho nhóm lừa đảo.
    Sau khi nhận được tiền nhóm đối tượng thông báo: “Sẽ có người bên Sở GTVT đến làm thủ tục đăng ký xe máy…”. Và tiếp tục cho đối tượng khác giả danh là người của  Sở GTVT để lừa đảo 3,6 triệu đồng bằng hình thức nạp thẻ điện thoại.
    Thấy “bở” đào mãi, nhóm đối tượng lại giả danh Công an Kinh tế và Chi cục thuế để thu tiền thuế của giải thưởng là 6,3 triệu đồng vẫn bằng hình thức chuyển tiền là nạp tài khoản di động.
    Cứ nghĩ sau khi nhóm đối tượng nhận đủ số tiền thì sẽ được nhận thưởng, nhưng chờ mãi vẫn “biệt vô âm tín”, nóng lòng gọi hỏi thì điện thoại đã ngừng liên lạc, lúc này nạn nhân mới tá hỏa biết bị lừa.  
    Sau khi nhận được tin báo Cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc truy bắt các đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bằng biện pháp nghiệp vụ đã bắt được nhóm đối tượng là Trương Văn Chỉ (SN 1991), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991), Trần Xuân Hùng (SN 1994), Nguyễn Thị Xuân (SN 1957, đều trú tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).
    Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, toàn bộ số mã thẻ cào trị giá 10,5 triệu đồng chúng bán lại cho Nguyễn Thị Xuân (đại lý sim thẻ) với giá 70\% giá trị mệnh giá thẻ cào. Sau đó các đối tượng chia nhau mỗi người 1,9 triệu đồng để chi tiêu trong việc ăn chơi.
    Hiện Cơ quan Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt giữ các đối tượng để điều tra, làm rõ.
    Tuấn Kiệt   
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-viettel-lua-dao-ngoan-muc-thuong-binh-a24012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...