+Aa-
    Zalo

    Nhân viên y tế, bệnh nhân tại một bệnh viện ở Quảng Ninh bị cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lượng lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly toàn bộ nhân viên y tế cùng bệnh nhân điều trị nội trú tại một bệnh viện vì có liên quan đến bệnh nhân số 52.

    Lượng lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly toàn bộ nhân viên y tế cùng bệnh nhân điều trị nội trú tại một bệnh viện trên địa bàn vì có liên quan đến bệnh nhân số 52.

    Nhân viên y tế, bệnh nhân bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh bị cách ly. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

    Ngày 15/3, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết liên quan tới bệnh nhân số 52, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly toàn bộ nhân viên y tế cùng 113 bệnh nhân nội trú tại bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh, nơi bố mẹ bệnh nhân số 52 làm việc.

    Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân điều trị nội trú tại đây phải cách ly từ 23h ngày 13/3. Theo chỉ đạo của cơ quan chức năng, bệnh viện này cũng phải dừng tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến, bệnh nhân mới đến khám.

    Theo đó, bệnh nhân số 52 được xác định là chị N.T.T.T. (24 tuổi, trú tổ 2, khu 4B phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Chị T. trở về từ Anh trên chuyến bay VN54, chuyến bay có nữ tiếp viên dương tính Covid-19 (bệnh nhân số 46).

    Ngày 13/3, sau khi có thông tin bệnh nhân số 46, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly đối với chị T. tại bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 đặt tại bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh.

    8 người tiếp xúc gần bệnh nhân 52 cũng được cách ly, trong đó 6 người (bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái em trai, tài xế taxi) đã cho kết quả âm tính Covid-19, 2 người còn lại đang chờ kết quả.

    Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và nhận định trong thời gian tới, số lượng kiều bào trở về nước rất lớn, đây là nguồn lây nhiễm chính, sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

    Trong đó, yêu cầu các đơn vị y tế phải chủ động xây dựng các kịch bản, phương án trong công tác thu dung điều trị ở khu cách ly, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác điều trị tại chỗ theo phân tuyến... để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế và người bệnh.

    Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phải có sự phối hợp liên tục, chặt chẽ, kịp thời chia sẻ thông tin, tham mưu kịp thời cho các địa phương để tránh xảy ra các trường hợp đột xuất, bất ngờ.

    Cũng theo sở Y tế Quảng Ninh, trong trường hợp Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 quá tải, sở Y tế sẽ tiếp tục đưa bệnh viện Đa khoa Hạ Long trở thành bệnh viện dã chiến cơ sở 3.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-y-te-benh-nhan-tai-mot-benh-vien-o-quang-ninh-bi-cach-ly-a315401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan