+Aa-
    Zalo

    Nhân viên y tế nói đã "chết", người phụ nữ bất ngờ "sống lại" thở hổn hển trong nhà tang lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ được phát hiện vẫn còn thở bên trong túi đựng thi thể sau khi được gửi đến nhà tang lễ gần 1 tiếng.

    Mới đây, truyền thông đưa tin vụ việc một người phụ nữ 66 tuổi ở Mỹ được phát hiện vẫn còn sống bên trong chiếc túi đựng xác khoá kín sau khi được gửi đến nhà tang lễ gần 1 tiếng.

    Theo đó, người phụ nữ 66 tuổi, chưa được xác định danh tính đã được đưa vào Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt bệnh Alzheimer ở khu dân cư Glen Oaks, thành phố Urbandale, bang Iowa, Mỹ, vào ngày 20/12/2022, do bệnh mất trí nhớ tuổi già và trầm cảm. Trung tâm này đã chính thức nhận bà ấy vào ngày 28/12/2022.

    Vào 6h sáng ngày 3/1, nhân viên của trung tâm trên phát hiện người phụ nữ 66 tuổi nằm bất động, miệng mở ra, mắt không di chuyển, không còn thở, dùng ống nghe cũng không xác định được mạch. Nhân viên cũng đặt tay lên bụng người phụ nữ nhưng không thấy chuyển động nào. Vì vậy, họ nhanh chóng liên lạc với gia đình người phụ nữ và một nhà tang lễ gần đó.

    nguoi phu nu bat ngo song lai trong tui dung xac khoa kin 2
    Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt Bệnh Alzheimer của Glen Oaks.

    Giám đốc nhà tang lễ Ankeny đến lúc 7h30. Một y tá đặt thi thể của bệnh nhân vào túi đựng có khóa kéo. Đến 8h26, các nhân viên tại nhà tang lễ mở khóa chiếc túi. Họ nhận sát thấy ngực của người phụ nữ chuyển động và bà đang thở gấp.

    Lúc này, họ nhanh chóng gọi cấp cứu đến và kiểm tra thấy người phụ nữ vẫn còn thở nhưng không phản ứng. Cô được chuyển đến một cơ sở y tế và sau đó được đưa trở lại nhà tế bần, nơi cô qua đời 2 ngày sau đó, vào ngày 5/1.

    Bộ Thanh tra và Khiếu nại Iowa đã ban hành một trích dẫn cho Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt Bệnh Alzheimer của Glen Oaks về vụ việc. Báo cáo của bộ cho thấy rằng nhà tế bần "không cung cấp hướng dẫn đầy đủ để đảm bảo cung cấp dịch vụ và chăm sóc thích hợp".

    Người phát ngôn của Bộ Thanh tra và Khiếu nại Iowa cho biết Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt bệnh Alzheimer sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 10.000 USD (hơn 234 triệu đồng) sau khi vụ việc được làm rõ.

    Lisa Eastman - Giám đốc điều hành trung tâm nói: "Chúng tôi giữ liên lạc với gia đình của bệnh nhân và chúng tôi vừa hoàn tất cuộc điều tra của Cục Thanh tra và Khiếu nại về vấn đề này. Chúng tôi quan tâm chu đáo đến những người tới cơ sở của mình và luôn cam kết hỗ trợ chăm sóc cuối đời cho họ".

    Theo vị giám đốc trên, tất cả nhân viên đều được đào tạo thường xuyên để thực hiện công việc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-y-te-noi-da-chet-nguoi-phu-nu-bat-ngo-song-lai-tho-hon-hen-trong-nha-tang-le-a565253.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan