+Aa-
    Zalo

    Nhanh chóng phân bổ các bộ xét nghiệm COVID-19 tới shipper

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận các bộ xét nghiệm COVID-19 tử sở Công Thương, ứng dụng giao hàng sẽ chuyển giao cho shipper để tự xét nghiệm định kỳ.

    Từ ngày 25/9, thay vì xếp hàng tại các điểm xét nghiệm của doanh nghiệp triển khai, các shipper sẽ nhận các bộ test nhanh COVID-19 để tự thực hiện xét nghiệm với tần suất 3 ngày/lần và chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh.

    khan truong giao bo xet nghiem covid 19 cho shipper dspl
    Shipper Grab nhận bộ xét nghiệm. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Đại diện của Grab cho biết, đơn vị này đang tích cực phân bổ các bộ xét nghiệm COVID-19 tới shipper trên địa bàn để tài xế có thể chủ động tự xét nghiệm và cập nhật kết quả xét nghiệm cho hãng.

    Trong khi đó, ứng dụng gọi đồ ăn Baemin cho biết vẫn duy trì xét nghiệm cho shipper của hãng này ở các cơ sở y tế và miễn phí 100%. Dự kiến tuần sau, ứng dụng này mới bắt đầu tập huấn, hỗ trợ tài xế tự xét nghiệm.

    Ông Nguyễn Việt Linh - Giám đốc truyền thông BeGroup thông tin, đơn vị đã tạm ngưng xét nghiệm tập trung, đồng thời chuyển bộ xét nghiệm tới tài xế theo lịch hẹn chia theo từng quận huyện.

    Ngoài ra, ứng dụng này cũng triển khai hướng dẫn cách thức xét nghiệm, tổ chức từng đợt xét nghiệm, giám sát quá trình và xác minh kết quả xét nghiệm, bảo đảm tuân thủ theo đúng các hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Trong khi đó, Gojek cho biết vẫn, ứng dụng này vẫn duy trì 36 điểm xét nghiệm miễn phí cho shipper đối tác, hoạt động từ 6h đến 16h. Theo ứng dụng này, việc giao shipper và doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm đối với việc xét nghiệm đã giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong cung cấp dịch vụ.

    Đại diện Loship thông tin, đơn vị đã ghi nhận hàng ngàn kết quả xét nghiệm do shipper gửi về, trước khi tổng hợp lại để gửi lên hệ thống dùng chung của TP.

    Theo ghi nhận, hầu hết các ứng dụng nhắn tin vào từng shipper để đến địa điểm gần nhất nhận bộ xét nghiệm. Sau khi tự thực hiện việc xét nghiệm và có kết quả, shipper sẽ chụp hình gửi lại công ty, khoảng 1 - 2 tiếng sau được cập nhật mã QR để đi làm.

    Tuy nhiên, do ngày đầu tự tổ chức xét nghiệm nên vẫn có nhiều khó khăn như một số shipper chưa quen với thao tác test nhanh tại nhà, việc xử lý và nhập dữ liệu còn chậm nên chưa thể trả kết quả kịp thời để các shipper có thể đi giao hàng.

    Trước đó, ngày 24/9, sở Công Thương đã có buổi làm việc với 34 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ về việc thực hiện tổ chức xét nghiệm đối với lực lượng giao hàng.

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi công tác xét nghiệm của shipper tiến tới quản lý bằng công nghệ, Sở này phối hợp với Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn cho các doanh nghiệp trên triển khai tổ chức xét nghiệm cho shipper cũng như hướng dẫn việc cập nhật kết quả vào Kho dữ liệu dùng chung của TP nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch và quản lý, truy xuất kiểm tra của các lực lượng chức năng.

    Sau khi nhận được bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên từ sở Công thương, doanh nghiệp sẽ phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper để họ tự xét nghiệm, chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh của bản thân.

    Sau khi xét nghiệm, các shipper gửi kết quả (thông tin, hình ảnh) cho doanh nghiệp để cập nhật dữ liệu lên hệ thống dữ liệu dùng chung của TP.HCM.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhanh-chong-phan-bo-cac-bo-xet-nghiem-covid-19-toi-shipper-a514380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan