+Aa-
    Zalo

    Nhập khẩu hàng hóa 11 tháng đầu năm nhiều nhất từ Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam nhiều nhóm hàng có giá trị từ máy tính, điện thoại đến nguyên phụ liệu…

    (ĐSPL) – Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam nhiều nhóm hàng có giá trị từ máy tính, điện thoại đến nguyên phụ liệu…

    Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch nhập khẩu 10 nhóm hàng chủ yếu đạt 99,86 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm, chiếm 63,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu chủ yếu của cả nước.

    Trong đó, nhóm hàng lớn nhất là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (25,33 tỷ USD); tiếp theo là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác (25,24 tỷ USD), điện thoại các loại và linh kiện (9,56 tỷ USD), vải các loại (9,55 tỷ USD)...


    Trong các nước xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu. Cụ thể, nhóm máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện, trị giá nhập khẩu từ Trung Quốc là 5,36 tỷ USD, tăng 12,1%.

    Nhóm Máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất cung cấp nhóm hàng này cho Việt Nam trong 11 tháng qua với trị giá là 8,27 tỷ USD, tăng 1,5%.

    Về nhóm hàng điện thoại và linh kiện, Việt Nam lại giảm lượng nhập khẩu từ Trung quốc với gần 5,51 tỷ USD, giảm 14,6% so với cùng kỳ năm trước.

    Với ngành hàng Nguyên phụ liệu (bao gồm: vải các loại; nguyên phụ liệu dệt, may, da, giầy; xơ, sợi dệt cá lại; bông các loại, 11 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 7,3 tỷ USD giá trị hàng từ Trung Quốc, tăng 4,5% so với cùng kỳ.

    Đặc biệt, trong 11 tháng qua, Sắt thép các loại nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc là 9,9 triệu tấn, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Như vậy, trong 11 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã chi tới 31,08 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc. Đây là thống kê của Tổng cục Hải quan từ các nhóm hàng nhập khẩu chủ yếu, chưa bao gồm lượng nhập khẩu từ các loại hàng hóa nhỏ lẻ khác, cũng như số liệu hàng hóa buôn lậu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-khau-hang-hoa-11-thang-dau-nam-nhieu-nhat-tu-trung-quoc-a174644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan