+Aa-
    Zalo

    Nhập lậu gần 180kg thực phẩm vào Singapore, người phụ nữ bị phạt hơn 212 triệu đồng

    ĐS&PL Cơ quan Thực phẩm Singapore thông tin, chỉ các nhà nhập khẩu được cấp phép mới có thể nhập khẩu thực phẩm, đồng thời mọi lô hàng phải được khai báo, kèm theo giấy phép nhập khẩu hợp lệ

    CNA đưa tin, sau cuộc điều tra của Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA), ngày 8/5, Mei Hua (quốc tịch Trung Quốc) đã bị phạt 12.000 SGD (hơn 212 triệu đồng) vì nhập khẩu trái phép 101,45kg sản phẩm thịt các loại và 73,65kg thực phẩm đã chế biến.

    Trước đó, các nhân viên của Cơ quan Kiểm soát và Nhập cư Singapore nhận thấy những điểm bất thường trong quá trình quét một thùng chứa vào ngày 27/1/2022. Qua kiểm tra, họ phát hiện gần 180kg sản phẩm thịt các loại và thực phẩm đã chế biến.

    Trong một thông cáo báo chí, SFA thông tin các sản phẩm mà Mei Hua nhập lậu vào Singapore gồm tiết vịt, tiết lợn, bánh kếp và hạt hướng dương. Các loại sản phẩm thịt được nhập khẩu mà không có giấy phép hợp lệ, còn các thực phẩm đã chế biến không được khai báo.

    nhap lau gan 180kg thuc pham vao singapore nguoi phu nu bi phat hon 212 trieu dong
    Các sản phẩm thịt nhập khẩu bất hợp pháp và thực phẩm đã chế biến không được khai báo. Ảnh: SFA

    Theo SFA, các sản phẩm bất hợp pháp đã bị tịch thu và tiêu hủy. SFA lưu ý, thực phẩm nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng các yêu cầu của quốc gia này. Sản phẩm thực phẩm nhập khẩu bất hợp pháp từ các nguồn không rõ ràng có thể gây ra rủi ro về an toàn thực phẩm.

    “Chỉ các nhà nhập khẩu được cấp phép mới có thể nhập khẩu thực phẩm, mọi lô hàng phải được khai báo, kèm theo giấy phép nhập khẩu hợp lệ”, SFA cho hay.

    Cơ quan này cho biết thêm, các sản phẩm thịt chỉ có thể được nhập khẩu từ các nguồn được công nhận tại các nước đã được phê duyệt tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu về an toàn thực phẩm của Singapore.

    Những người nhập khẩu bất hợp pháp các sản phẩm thịt từ các nguồn không được phê duyệt có thể bị phạt 50.000 SGD (khoảng 884 triệu đồng), phạt tù lên tới 2 năm hoặc cả hai. Trong khi đó, những người nhập khẩu bất hợp pháp thực phẩm đã chế biến có thể bị phạt 1.000 SGD (gần 17,7 triệu đồng).

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhap-lau-gan-180kg-thuc-pham-vao-singapore-nguoi-phu-nu-bi-phat-hon-212-trieu-dong-a574759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan