+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: 30 người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại Hokkaido

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê mới nhất ngày 8/9, số người chết do động đất tại đảo Hokkaido, Nhật Bản hôm 6/9 đã tăng lên 30 người, 9 nạn nhân khác vẫn còn đang mất tích.

    Theo thống kê mới nhất ngày 8/9, số người chết do động đất tại đảo Hokkaido, Nhật Bản hôm 6/9 đã tăng lên 30 người, 9 nạn nhân khác vẫn còn đang mất tích.

    Đa số người chết là ở thị trấn Atsuma, nơi xảy ra tình trạng sạt lở nặng nề khi một ngọn đồi đổ sụp xuống sau cơn địa chấn mạnh. Hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm thêm người sống sót dưới các lớp bùn đất.

    Nỗ lực cứu hộ ở Atsuma - Ảnh: Reuters.

    Chính quyền đảo Hokkaido cho biết, 9 người hiện vẫn chưa rõ tung tích, trong khi khoảng 400 người khác bị thương. Khoảng 40.000 nhân viên cứu hộ, bao gồm các thành viên đặc nhiệm của Lực lượng Phòng vệ nước này được huy động tham gia tìm kiếm các nạn nhân vùng thiên tai với sự trợ giúp của các xe ủi đất, chó nghiệp vụ và 75 trực thăng.

    Hiện tại, khoảng hơn 4 triệu hộ dân sống trên đảo Hokkaido vẫn chưa có điện để sử dụng do nhà máy nhiệt điện chuyên cung cấp điện cho khu vực đã bị phá hủy bởi động đất.

    Công ty điện lực Hokkaido đã cho ngừng hoạt động tất cả các nhà máy điện để đề phòng sự cố xảy ra. Tuy nhiên, mạng lưới cung cấp điện đang được khôi phục lại. Công ty điện lực Hokkaido cho biết để khôi phục hoàn toàn hệ thống điện trên đảo thì có thể sẽ cần ít nhất 1 tuần.

    Phát biểu tại một cuộc họp nội các, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nhấn mạnh cam kết rằng chính phủ sẽ khởi động các quỹ khẩn cấp để cung cấp thực phẩm, nước và nhiên liệu cần thiết cho các máy phát điện tại các bệnh viện.

    Tổng cộng 31.000 hộ gia đình hiện vẫn không có nước sinh hoạt, trong khi có tới khoảng 16.000 người vừa sơ tán đến các nơi trú ẩn tạm thời.

    Nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất cũng đã phải đóng cửa do không có điện. Trong mùa hè năm nay, Nhật Bản liên tiếp phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên như bão, lũ lụt và đợt nắng nóng kỉ lục. Hôm 4/9, siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản đã tàn phá nhiều thành phố, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 400 người bị thương.

    Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka đã buộc phải đóng cửa do bị ngập nước nghiêm trọng sau khi siêu bão quét qua.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-30-nguoi-thiet-mang-trong-tran-dong-dat-kinh-hoang-tai-hokkaido-a243251.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan