+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: 7% người dân ở ToKyo tự cảm thấy có triệu chứng nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL 7,1% trong số hơn 60.000 người ở Tokyo cho biết họ có ít nhất 1 triệu chứng của bệnh dịch Covid-19, như sốt cao và ho nặng.

    7,1% trong số hơn 60.000 người ở Tokyo cho biết họ có ít nhất 1 triệu chứng của bệnh dịch Covid-19, như sốt cao và ho nặng.

    7,1% trong số 60.000 ở Tokyo cho rằng họ có triệu chứng của dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    China News ngày 1/4 dẫn thông tin từ bài đăng trên báo Asahi Shimbun cho biết, theo một cuộc khảo sát gần đây, 7,1% trong số hơn 60.000 người ở Tokyo cho biết họ có các triệu chứng tương tự như bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới SARS-CoV-2 gây ra.

    Theo báo cáo của Asahi Shimbun, vào ngày 31/3, Bộ Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã phối hợp với phần mềm truyền thông thời gian thực LINE, thực hiện một cuộc khảo sát người dùng LINE ở Tokyo và các khu vực lân cận trong ngày 27 - 30/3 và phát hiện ra rằng 7,1% trong số hơn 60.000 người ở Tokyo cho biết họ có ít nhất 1 triệu chứng của bệnh dịch Covid-19, như sốt cao và ho nặng.

    Mặc dù những người tham gia khảo sát có triệu chứng như sốt cao và ho không thể coi là họ đã dương tính, nhưng dựa trên tỷ lệ này, có thể tiềm ẩn nguy cơ có tới hơn 4.500 người bị nhiễm bệnh, cao hơn nhiều so với 521 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được xác nhận tại Tokyo.

    Cũng vào ngày 31/3, LINE đã mở một cuộc khảo sát với 83 triệu người dùng trên khắp Nhật Bản để giúp chính phủ xác định số người và khu vực bị nhiễm bệnh.

    Cùng ngày, Thống đốc Tokyo, Koike Yuriko, đã thông báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về tình hình diễn tiến dịch bệnh ở Tokyo. Bà Yuriko nói rằng tình hình là khẩn cấp và Thủ tướng cần phải quyết định càng sớm càng tốt xem có nên tuyên bố đất nước rơi vào tình trạng khẩn cấp hay không.

    Thành phố Tokyo của Nhật Bản đã ghi nhận 78 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 31/3, mức tăng cao nhất trong một ngày tại thành phố này.

    Đến nay, dịch Covid-19 đã khiến ít nhất 2.229 người tại Nhật Bản nhiễm bệnh, trong đó có 66 người đã ko qua khỏi.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-7-nguoi-dan-o-tokyo-tu-cam-thay-co-trieu-chung-nhiem-covid-19-a317699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan