+Aa-
    Zalo

    Nhật bán cả hạm đội tàu ngầm Soryu cho Australia?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhật có khả năng bán công nghệ tàu ngầm cho Australia, khi các ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng hai nước gặp nhau ở Tokyo trong tháng 6 tới.
    (ĐSPL) - Nhật có cơ hội bán công nghệ tàu ngầm cho Australia, khi các ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng hai nước gặp nhau ở Tokyo trong tháng 6 tới.
    Ngày 29/5, các quan chức Nhật nói với hãng tin Reuters rằng Tokyo đang xem xét khả năng bán công nghệ tàu ngầm cho Australia, thậm chí bán cả một hạm đội tàu ngầm tàng hình đã được trang bị đầy đủ.
    Nhật bán cả hạm đội tàu ngầm Soryu cho Australia?

    Tàu ngầm Soryu có tầm hoạt động hơn 11.000 km, trang bị tên lửa Harpoon để tấn công tàu địch.

    Thỏa thuận Nhật cung cấp công nghệ tàu ngầm sẽ có giá trị hàng tỷ USD và chiếm một phần lớn trong tổng chương trình tàu ngầm trị giá xấp xỉ 37 tỷ USD của Australia. Thỏa thuận này chắc chắn sẽ khiến cho Trung Quốc tức giận.
    Thỏa thuận tàu ngầm Nhật-Australia sẽ phát tín hiệu tới Bắc Kinh rằng Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Shinzo Abe  sẵn sàng xuất khẩu vũ khí vì quan ngại sức mạnh ngày càng gia tăng của Hải quân Trung Quốc, cùng với việc Bắc Kinh ngày càng hung hãn đòi chủ quyền ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.    
    Dự án hạm đội tàu ngầm là phần chính trong chiến lược phòng thủ dài hạn của Austrlia. Mặc dù Australia sẽ chỉ bắt đầu thay thế các tàu ngầm lớp Collins từ năm 2030, công việc thiết kế mẫu tàu ngầm mới có thể mất cả 10 năm và mỗi tàu ngầm có thể mất 5 năm để đóng.
    Từ lâu, các quan chức Australia đã quan tâm đến hệ thống tàu ngầm diesel-điện của tàu ngầm Soryu của Nhật, do hai công ty Mitsubishi Heavy và Kawasaki Heavy đóng. Loại tàu này có thể giúp Hải quân Australia vươn xa vào Ấn Độ Dương.
    Tàu ngầm Soryu có tầm hoạt động hơn 11.000 km, trang bị tên lửa Harpoon để tấn công tàu địch. Hệ thống truyền động của tàu ngầm Soryu chạy rất êm, không gây tiếng ồn
    Tàu ngầm lớp Soryu của Nhật Bản có khả năng tàng hình vượt trội so với các tàu ngầm diesel-điện thông thường hiện nay.
    Được biết đến với biệt danh "Ninja biển", tàu ngầm Hakuryu thuộc lớp Soryu của Nhật Bản đủ sức “hạ gục” một tàu sân bay của đối phương chỉ bằng một đòn tấn công quyết định. Tuy nhiên, vũ khí tuyệt vời nhất của tàu ngầm lớp Soryu là khả năng tàng hình.
    Ông Johnston cho rằng tàu ngầm lớp Soryu là tàu ngầm tốt nhất hiện nay trên thế giới. Các quan chức Nhật cho biết sẵn sàng xem xét việc cung cấp mẫu tàu ngầm Soryu cho Australia, nếu đáp ứng được một số điều kiện, gồm một khung thỏa thuận về chính sách an ninh, liên minh với Nhật.
    Trưởng ban chiến lược và thông tin Sean Costello của Tập đoàn tàu ngầm Australia cho biết: tập đoàn đã tiếp nhiều quan chức chính phủ Nhật đến tham quan xưởng đóng tàu hồi tháng 3/2013, nhưng chưa bàn bạc trao đổi kỹ thuật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-ca-ham-doi-tau-ngam-soryu-cho-australia-a34798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu ngầm Nga “khoác áo tàng hình

    Tàu ngầm Nga “khoác áo tàng hình"

    (ĐSPL) - Đến năm 2016, tàu ngầm Nga sẽ có lớp bọc đặc biệt bằng vật liệu tổng hợp, cải thiện đáng kể tính “tàng hình” trước các thiết bị thủy âm định vị của đối phương.